Nhà mạng T-Mobile của Mỹ vừa trở thành nạn nhân của vụ vi phạm dữ liệu lớn, có thể khiến dữ liệu nhiều khách hàng bị lộ.
Vừa qua, công ty đã đăng một tuyên bố trên trang web T-Mobile, nói rằng một vụ vi phạm an ninh nghiêm trọng xảy ra vào ngày 20/8, đã được phát hiện và xử lý ngay lập tức.
Mặc dù không có thông tin tài chính nào bị đánh cắp hoặc số an sinh xã hội, song một số thông tin có thể đã bị lộ, bao gồm tên, mã zip thanh toán, số điện thoại, địa chỉ email, số tài khoản và loại tài khoản (trả trước hoặc trả sau).
Khoảng 3% trong số 77 triệu khách hàng của T-Mobile có thể đã bị ảnh hưởng.
“Nhóm bảo mật mạng của chúng tôi đã phát hiện và tắt quyền truy cập trái phép vào một số thông tin nhất định, chúng tôi đã báo cáo ngay cho chính quyền. Không có dữ liệu tài chính của khách hàng (bao gồm thông tin thẻ tín dụng) hoặc số an sinh xã hội có liên quan và không có mật khẩu nào bị xâm phạm”, thông báo được công bố trên trang web của công ty cho biết.
“Chúng tôi rất coi trọng vấn đề bảo mật thông tin của khách hàng và có một số biện pháp để bảo vệ thông tin cá nhân của bạn khỏi bị truy cập trái phép. Chúng tôi thực sự rất tiếc vì sự cố này đã xảy ra và rất tiếc vì bất kỳ sự bất tiện nào mà điều này đã gây ra”.
Theo ICT News