Nghệ An: Bé 10 tháng tuổi tử vong sau tiêm kháng sinh

VietTimes – Ngày 17/11, Sở Y tế Nghệ An đã yêu cầu Bệnh viện Sản nhi Nghệ An báo cáo trường hợp bệnh nhi 10 tháng tuổi tử vong trong quá trình điều trị tại bệnh viện.

Bệnh viện sản nhi Nghệ An

Bệnh viện sản nhi Nghệ An

Trước đó, bé N.Đ.K (10 tháng tuổi, trú ở xã Hoa Thành, huyện Yên Thành) được đưa đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An trong tình trạng bị viêm phổi nặng, nhiễm khuẩn huyết.

Chiều 16/11, bé được tiêm kháng sinh Tobramycin ngày thứ 3, Rocephin ngày đầu tiên. Tuy nhiên, sau tiêm khoảng 3 phút thì bé có biểu hiện tím tái, mạch nhanh, khó thở, nổi vân tím toàn thân. Các bác sỹ đã xử trí theo phác đồ sốc phản vệ.

Đến khoảng 1h30’ ngày 17/11, bé tiếp tục bị chảy máu mũi, xuất hiện phù chân tay. Mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực cấp cứu nhưng đến 6h30’ sáng cùng ngày, bệnh nhi đã tử vong.

Qua chẩn đoán ban đầu của Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, nguyên nhân bệnh nhi tử vong là do suy hô hấp, viêm phổi nặng, sốc nhiễm khuẩn chưa loại trừ sốc phản vệ.

Hiện gia đình đã đưa thi thể bé K. về quê mai táng theo phong tục địa phương. Nguyên nhân sự việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Có thể bạn quan tâm
Bị viêm gan B có nên uống cà phê?

Bị viêm gan B có nên uống cà phê?

VietTimes – Khi bị viêm gan B thì việc uống cà phê có ảnh hưởng tới gan hay không? Đây là câu hỏi là khiến nhiều người trăn trở, đắn đo về tác dụng của loại đồ uống này.