Đây là một phần của chiến dịch “The Change 2021” – Sự thay đổi để cộng đồng khỏe mạnh hơn. Chương trình do TikTok phối hợp với Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (VACHE), Hội người cao tuổi Việt Nam và Viện phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh sáng (LIGHT) triển khai, nhằm hưởng ứng ngày Sức khỏe thế giới.
Trong khuôn khổ chiến dịch, hai hoạt động “Đi tìm Đại sứ Sức Khoẻ THE CHANGE mùa 2” và cuộc thi “Sống vui - Sống khỏe - Sống có ích” cũng sẽ được tổ chức. Các tài khoản tham gia sẽ được kết nối, thảo luận, đồng thời có thêm kiến thức về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tinh thần đối với người cao tuổi.
Đánh giá về sức ảnh hưởng của chiến dịch, ông Nguyễn Hồng Quân - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch VACHE - chia sẻ: “Sức khỏe người cao tuổi chính là một trong những chỉ số đo lường sự phát triển của một quốc gia. Qua chiến dịch, tôi kêu gọi các bộ ban ngành, doanh nghiệp, tổ chức truyền thông và mỗi người dân hãy quan tâm, tham gia, góp sức chung tay chăm sóc sức khỏe người cao tuổi bằng những hành động cụ thể”.
Bên cạnh đó, ông Quân khuyến khích cộng đồng người cao tuổi cần chủ động tìm kiếm và nâng cao kỹ năng, kiến thức qua nền tảng công nghệ sẵn có hiện nay trong việc tăng cường, nâng cao sức khoẻ.
Nêu quan điểm khi tổ chức chiến dịch, ông Nguyễn Lâm Thanh – đại diện TikTok Việt Nam - cho biết: “Chúng tôi vô cùng vinh dự khi có cơ hội trực tiếp tham gia vào quá trình xây dựng và triển khai chiến dịch The Change 2021. Chúng tôi tin rằng, với sự chung tay của cả cộng đồng, chúng ta sẽ có thể xây dựng một xã hội lành mạnh và văn minh, bắt đầu từ việc bảo vệ sức khoẻ tinh thần cho mọi người”.
Thời kỳ đại dịch COVID-19, Việt Nam đã chứng minh nỗ lực trong việc nâng cao ý thức phòng bệnh và chăm sóc sức khoẻ của người dân. Trong đó, sức khỏe người cao tuổi tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng xã hội bền vững trong thời kỳ bình thường mới.
Trước đó, TikTok đã triển khai các chiến dịch sáng tạo nội dung nhằm nâng cao ý thức người dùng về sức khỏe. Điển hình, chiến dịch #thinkb4youdo với sự hợp tác của Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam đã khuyến khích người dùng suy nghĩ trước khi thực hiện những hành động nguy hiểm trên mạng xã hội. Mới đây, TikTok cũng phối hợp với báo Tiền Phong phát động thử thách #TienPhongmarathon, tạo cơ hội gắn kết cộng đồng, chia sẻ những nội dung rèn luyện thể thao thú vị.