Nam A Bank giới thiệu dịch vụ công nghệ cao tại sự kiện ngành ngân hàng

Nam A Bank giới thiệu robot OPBA, tablet, ứng dụng Open Banking tích hợp tính năng định danh điện tử eKYC... tại "Ngày chuyển đổi số" ngành ngân hàng, sáng 4/8.

Sự kiện nhằm đẩy mạnh việc triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ và nhiệm vụ kế hoạch chuyển đổi số ngành ngân hàng, cũng như góp phần lan tỏa tinh thần, nhận thức về lợi ích của chuyển đổi số trong hoạt động ngành ngân hàng.

Các hoạt động chính của sự kiện gồm hội thảo khoa học với chủ đề "Tăng cường kết nối, thúc đẩy chuyển đổi số ngân hàng" nhằm tổng kết các thành tựu về chuyển đổi số, đưa ra giải pháp ứng dụng công nghệ vào phát triển sản phẩm, dịch vụ ngân hàng. Bên cạnh đó là triển lãm trưng bày các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu về ứng dụng khoa học công nghệ trong ngành...

Nam A Bank giới thiệu dịch vụ công nghệ cao tại sự kiện ngành ngân hàng ảnh 1

Thủ tướng Chính phủ tham quan gian hàng triển lãm của Nam A Bank. Ảnh: Nam A Bank

Tham gia sự kiện, Nam A Bank giới thiệu nhiều công nghệ tài chính nổi bật của ngân hàng như như Robot OPBA; Tablet; ứng dụng Open Banking tích hợp tính năng định danh điện tử eKYC mở tài khoản và thực hiện các giao dịch tài chính... Nam A Bank cũng là một trong những ngân hàng tiên phong tích hợp công nghệ đọc thông tin trên căn cước công dân gắn chip qua công nghệ kết nối không dây trên ứng dụng này.

Tham gia trải nghiệm, không ít quan khách bất ngờ với robot OPBA. Cụ thể, robot OPBA tích hợp công nghệ AI tiên tiến có khả năng tư vấn các sản phẩm, dịch vụ và hỗ trợ hướng dẫn làm thủ tục khi khách hàng đến giao dịch. Ngoài ra, robot còn có thể trình diễn các bài hát giúp khách hàng thư giãn khi đến giao dịch tại Nam A Bank.

Nam A Bank giới thiệu dịch vụ công nghệ cao tại sự kiện ngành ngân hàng ảnh 2

Nhân viên của Nam A Bank tư vấn cho khách hàng tới trải nghiệm. Ảnh: Nam A Bank

Đại diện Nam A Bank cho biết, ngân hàng xác định chuyển đổi số là trụ cột phát triển, do đó đã sớm có sự chuẩn bị nhằm tạo nên những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng bằng công nghệ tối ưu.

"Chúng tôi tin rằng, chuyển đối sốlà chìa khóa phát triển bền vững của ngân hàng. Hiện tỷ lệ sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số của Nam A Bank ngày càng tăng. Trong đó, tỷ lệ giao dịch online chiếm hơn 90% tổng số các giao dịch chuyển khoản, thanh toán", đại diện Nam A Bank chia sẻ thêm.

Nam A Bank giới thiệu dịch vụ công nghệ cao tại sự kiện ngành ngân hàng ảnh 3

Nam A Bank giới thiệu robot OPBA tại sự kiện. Ảnh: Nam A Bank

Trong hành trình 30 năm phát triển, Nam A Bank đã có nhiều bước tiến về công nghệ. Ngân hàng sẽ tiếp tục có những chuyển đổi số mạnh mẽ hơn với mục tiêu quản trị, điều hành trên nền tảng số, tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt mang đến những trải nghiệm tối ưu, hạnh phúc cho khách hàng, xây dựng một ngân hàng đẹp - dịch vụ tốt.

Sự bùng phát của Covid ảnh hưởng nhất định đến hoạt động ngân hàng nhưng với vai trò quan trọng của chuyển đổi số, các ngân hàng vẫn ưu tiên và tiếp tục đầu tư mạnh về vốn, nhân sự giúp quá trình này diễn ra nhanh hơn. Theo hãng tư vấn chiến lược toàn cầu McKinsey, năm 2021, ngành ngân hàng Việt Nam được đánh giá có mức độ ứng dụng ngân hàng số với tốc độ nhanh nhất trong khu vực, cao hơn mức tăng bình quân của toàn khu vực và thậm chí cao hơn mức tăng bình quân của thị trường mới nổi.