Miễn phí tiền giường bệnh, nếu điều trị 4 giờ trở xuống trong cùng một ngày

VietTimes – Bộ trưởng Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư quy định mức tối đa khung giá dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám, chữa bệnh của Nhà nước và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám, chữa bệnh trong một số trường hợp.
Khám bệnh cho bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế
Khám bệnh cho bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế

Theo đó, giá tối đa dịch vụ khám bệnh đã bao gồm chi phí trực tiếp và tiền lương cao nhất là 450.000 đồng đối với cơ sở y tế khám sức khỏe toàn diện cho người đi xuất khẩu lao động (không kể xét nghiệm, X-quang).

 

Cùng với đó, giá tối đa dịch vụ ngày giường bệnh điều trị được quy định rõ đối với từng loại dịch vụ khác nhau. Mức giá cao nhất là 782.000 đồng/ngày/giường bệnh điều trị hồi sức tích cực (ICU)/ghép tạng hoặc ghép tủy, tế bào gốc.

Đối với ngày giường trạm y tế xã, mức giá chung là 56.000 đồng, còn giá ngày giường bệnh ban ngày được tính bằng 0,3 lần giá ngày giường của các khoa và các loại phòng tương ứng.

Ngoài ra, giá của 1.937 dịch vụ kỹ thuật xét nghiệm áp dụng cho các hạng bệnh viện đã được quy định theo Thông tư thống nhất giá dịch vụ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế giữa các bệnh viện cùng hạng trong toàn quốc và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trong một số trường hợp.

Đáng chú ý, trường hợp người bệnh vào viện và ra viện trong cùng một ngày, có thời gian điều trị từ 4 giờ trở xuống ,thì được thanh toán tiền khám bệnh, tiền thuốc, vật tư y tế và các dịch vụ kỹ thuật mà người bệnh đã sử dụng, không được tính tiền giường điều trị nội trú.

Người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế khi đi khám, chữa bệnh sẽ được Quỹ bảo hiểm y tế thanh toán chi phí khám, chữa bệnh theo quy định.