Miễn phí khám và tư vấn bệnh sỏi mật tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

VietTimes -- Ngày 28/9, các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực gan mật của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ khám và tư vấn miễn phí cho người dân về các bệnh sỏi túi mật, sỏi trong gan, sỏi ngoài gan, ung thư đường mật.
Bác sĩ khám miễn phí cho bệnh nhân (Ảnh minh họa)
Bác sĩ khám miễn phí cho bệnh nhân (Ảnh minh họa)

Hoạt động sẽ diễn ra tại Phòng khám 5, tầng 2, nhà C2, Khu khám bệnh theo yêu cầu của Bệnh viện. Người dân có thể đăng ký trực tiếp qua tổng đài chăm sóc khách hàng của Bệnh viện.

Sỏi mật là căn bệnh thường gặp trong cuộc sống, có tới 20% dân số trên thế giới từng mắc bệnh này. Tại các nước Âu Mỹ, bệnh sỏi túi mật rất phố biến, tỷ lệ mắc bệnh lên đến 90%. Còn tại Việt Nam, bệnh sỏi trong gan phổ biến hơn, chiếm tỉ lệ từ 20 – 56%.

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, sỏi có thể gây ra muôn vàn rắc rối. Đối với sỏi mật, bệnh gây ra các biến chứng khó lường gồm sỏi đường mật chính dễ gây tắc mật, nhiễm khuẩn đường mật, biến chứng thấm mật phúc mạc, viêm phúc mạc mật...

Khi có sỏi trong gan, viên sỏi chặn lại các đường dẫn mật trong gan sẽ gây ứ trệ dịch mật, các độc tố bị ứ đọng sẽ quay lại đầu độc chính lá gan và có nguy cơ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Các bệnh này tuy nguy hiểm song có thể được chữa khỏi hoàn toàn nếu được phát hiện sớm. Vì vây, các chuyên gia khuyến cáo người dân kiểm tra sức khỏe thường xuyên, sắp xếp thời gian khám định kỳ để kiểm tra, phát hiện bệnh sớm.