Theo The New York Times, gần đây, đã có không ít những kẻ lừa đảo ở ngoại ô New Delhi thành lập các trung tâm giả và gửi thông báo tới khách hàng của Microsoft rằng máy tính của họ bị nhiễm virus. Đa số các thông báo đó bị mọi người bỏ qua, tuy nhiên một vài người vẫn mắc lừa và thanh toán cho dịch vụ với giá từ 100 USD đến 1.000 USD để khắc phục vấn đề. Vấn đề này đã ảnh hưởng đến người dân ở ít nhất 15 quốc gia, hầu hết trong số họ là người Mỹ, Canada và Úc.
Nhằm đảm bảo uy tín cho công ty và ngăn cho kẻ xấu làm bừa, Microsoft đã kết hợp với cảnh sát trong thành phố truy tìm địa chỉ của các trung tâm hỗ trợ ma trên và tiến hành 16 cuộc tấn công, bắt giữ 36 người vào ngày 27 và 28/11 vừa qua.
Trước đó, vào tháng 10/2018, 10 cuộc tấn công tương tự cũng đã đã được thực hiện và bắt giữ thành công 24 đối tượng lừa đảo.
Courtney Gregoire - Trợ lý cố vấn chung đơn vị tội phạm kỹ thuật số của Microsoft cho biết: “Sự gia tăng các trung tâm hỗ trợ không được kiểm soát ở Ấn Độ liên quan đến những trò lừa đảo và gian lận này phản ánh mức độ của vấn đề. Các báo cáo của nạn nhân cho thấy đây là vấn đề toàn cầu, nhắm đến nạn nhân từ hầu hết các nước phát triển nói tiếng Anh".
Đầu năm nay, Microsoft cũng đã thừa nhận về sự gia tăng mạnh mẽ của các dịch vụ lừa đảo dưới nhiều hình thức khác nhau. Theo báo cáo của hãng này, đã có ít nhất 153.000 báo cáo lừa đảo từ các khách hàng trên toàn thế giới trong năm 2017.
Theo Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo
http://www.sohuutritue.net.vn/microsoft-canh-bao-cac-trung-tam-gia-mao-lua-tien-khach-hang-d41000.html