Trong dịp khuyến mại Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, MobiFone đã tung ra gói cước data khuyến mại miễn phí 3GB mỗi ngày khi đăng ký gói cước D83 với giá 8.000 đồng/ngày. Tuy nhiên đã có nhiều trường hợp bị trừ tiền dù không đăng ký gói cước. Hoặc trừ tiền sau ngày đầu tiên sử dụng gói cước dù gói cước được gửi tặng từ thuê bao khác.
Thậm chí có khách hàng vẫn bị trừ tiền vào ngày 13/3 (thời điểm chương trình khuyến mại đã kết thúc). Song khi phản hồi với nhân viên khách hàng, nhân viên lại đổ lỗi cho khách hàng không đọc kỹ quy định của gói cước.
Thậm chí có khách hàng vẫn bị trừ tiền vào ngày 13/3 (thời điểm chương trình khuyến mại đã kết thúc). Song khi phản hồi với nhân viên khách hàng, nhân viên lại đổ lỗi cho khách hàng không đọc kỹ quy định của gói cước.
Thị phần 3G của Mobifone tại Việt Nam.
Như vậy, ước tính MobiFone đang có khoảng 6 triệu thuê bao di động đang sử dụng 2G, 3G. Nếu mỗi thuê bao này đều bị MobiFone “tự ý trừ cước” một số tiền nhỏ là 8.000 đồng/ngày thì nhà mạng này có thể thu về 48 tỷ đồng/ngày.
Chương trình D83 của MobiFone kéo dài trong 5 ngày, như vậy nhà mạng này có thể thu về tới 240 tỷ đồng nhờ đợt khuyến mại khủng này.
Tất nhiên, con số thực tế có thể ít hơn do không phải ai cũng bị nhà mạng này “lừa” đăng ký gói D83, nhưng có không ít khách hàng đã bị rơi vào cái bẫy mà MobiFone giăng sẵn.
Đây không phải là lần đầu MobiFone bị khách hàng phản ánh về việc tự động trừ cước dù không đăng ký dịch vụ.
Theo thống kê của Google, có đến hơn 82.000 kết quả trên trang tìm kiếm này cho thấy việc “Mobifone tự trừ tiền” của khách hàng. Tuy nhiên, kết quả cho thấy nhà mạng này chưa có một lần “cầu thị” xin lỗi hay hoàn tiền cho khách hàng.
Theo thống kê của Google, có đến hơn 82.000 kết quả trên trang tìm kiếm này cho thấy việc “Mobifone tự trừ tiền” của khách hàng.
Phản ánh với BizLIVE, những khách hàng bị trừ tiền cho biết số tiền mỗi người dùng bị mất là nhỏ, nên không mấy người muốn bỏ thời gian đi kiện cáo mà thường chọn phương án bỏ qua.
Tuy nhiên, Bộ TT&TT nên có biện pháp xử lý nhà mạng này, nếu không MobiFone sẽ tiếp tục có những chương trình khác “giăng bẫy” khách hàng.
Theo Bizlive