Không sợ COVID-19, “Vượt qua cái chết” chung tay chống dịch bệnh

VietTimes – Ca khúc “Vượt qua cái chết” chung tay chống dịch bệnh COVID-19 do ca sĩ opera Đào Tố Loan cùng nhóm 2HT đầu tư nghiêm túc trong sáng tác và thể hiện đã chạm vào trái tim người nghe.
Ca sĩ Đào Tố Loan và nhóm 2HT thể hiện ca khúc "Vượt qua cái chết" (Ảnh: NVCC)
Ca sĩ Đào Tố Loan và nhóm 2HT thể hiện ca khúc "Vượt qua cái chết" (Ảnh: NVCC)

“Cuộc sống luôn rất cần đoàn kết chung sức mạnh. Vì chúng ta là một thế giới. Cái chết đang đe dọa, cả thế giới bàng hoàng. Cần sự yêu thương, giang tay giúp đỡ. Hãy đứng lên bạn ơi. Cùng sát vai nhau đẩy lùi virus Corona. Tôi thấy nơi trái tim, một thế giới tươi đẹp. Tràn ngập yêu thương, hạnh phúc. Bạn hãy luôn vững vàng. Bạn sẽ thấy tâm hồn chẳng còn đau thương, những giọt nước mắt.

Hãy hát lên bạn ơi. Gạt hết lo âu, bao điều sợ hãi. Sức mạnh nơi con tim. Tình yêu giúp ta chiến thắng đại dịch Corona. Hãy hành động bạn ơi, chung tay đẩy lùi virus Corona. 

Hãy nói lên đi những lời yêu thương, bao dung, chân thành. Hàng triệu con tim đang chống chọi, đang cần giúp đỡ. Âm thầm trong hy vọng. Hãy cùng đứng lên, bạn hãy vượt qua, chúng tôi bên bạn. Hãy để muôn trái tim chung nhịp đập ước mơ. Thế giới hôm nay, một lòng quyết tâm chiến thắng đại dịch. Mở rộng vòng tay yêu thương nồng ấm. Để ánh mắt trẻ thơ hân hoan trong thế giới bình yên”.

Nghe ca khúc "Vượt qua cái chết" bản tiếng Việt tại đây: 

Vượt qua cái chết” bản tiếng Việt do ca sĩ Đào Tố Loan và nhóm 2HT thể hiện, bản tiếng Anh là màn độc diễn của giọng nữ cao Đào Tố Loan. Ca khúc đã phát hành bằng cả hai thứ tiếng, và bản nào cũng chạm vào trái tim của người yêu nghệ thuật.

Ca khúc đầy ý nghĩa được Đào Tố Loan và Trang Công Hưng cùng sáng tác, phần lời tiếng Việt do Trang Công Hưng viết nhưng được cả nhóm 2HT cùng chỉnh sửa, góp ý để tạo những thuận lợi hơn về hòa thanh khi hát, bản phối khí của Chu Kiều Oanh.

Khi sản xuất ca khúc bản tiếng Anh, phần viết lời tiếng Anh do Đào Tố Loan và Trang Công Tuấn cùng viết. Riêng phần thể hiện ca khúc bản tiếng Anh do giọng nữ cao Đào Tố Loan thể hiện.

Ca sĩ Đào Tố Loan hiện đang công tác tại Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam và cộng tác giảng dậy môn thanh nhạc ở Học viện Âm Nhạc Quốc gia VN. Trả lời câu hỏi về việc khi phổ biến ca khúc tới cộng đồng thì người khác sẽ rất khó hát theo giọng nữ cao của ca sĩ hát opera như Đào Tố Loan, đặc biệt là đoạn Vocal rất sáng đẹp ở cuối ca khúc đã chạm vào trái tim người nghe, ca sĩ cho biết:

“Sau khi công bố ca khúc, một số bạn đã inbox cho tôi để xin ca khúc về hát để phổ biến tới cộng đồng ý nghĩa chung tay vượt qua bệnh dịch, tôi đồng ý ngay và đã gửi bản phối khí có sẵn phần Vocal của tôi để các bạn sử dụng. Ngoài ra, các bạn nếu yêu thích ca khúc thì vẫn có thể xuống tone nhạc thấp hơn để hát cho vừa giọng mình thì vẫn có thể tự Vocal được” – Ca sĩ Đào Tố Loan bày tỏ.

Ca sĩ Đào Tố Loan thể hiện bản tiếng Anh
Ca sĩ Đào Tố Loan là ca sĩ giọng nữ cao, hiện đang công tác tại Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam và giảng dạy thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc QGVN
Kể từ khi dịch bệnh COVID-19 hoành hành, lan tràn khắp thế giới, toàn bộ các hoạt động văn hóa nghệ thuật hầu như đều bị ngưng trệ, hủy bỏ. Hàng loạt các buổi biểu diễn, triển lãm, trưng bày, đấu giá nghệ thuật... đều không thể tiến hành.  

Mặc dù dịch bệnh COVID-19 có vẻ đã bắt đầu được Trung Quốc khống chế, nhưng diễn biến của dịch bệnh ở các quốc gia khác thì mỗi lúc một trở nên nóng bỏng, tăng mạnh ở châu Âu và Trung Đông, Mỹ... Nhiều quốc gia có tỷ lệ tử vong rất cao như Ý, Iran.

Đặc biệt, dịch bệnh hoành hành ở Hàn Quốc khiến ngành y tế Hàn Quốc khủng hoảng, không thể ứng phó kịp, dẫn tới hậu quả là số bệnh nhân dương tính với virus Corona mỗi lúc một tăng cao. Nhiều ngàn người Việt đang sinh sống, học tập tại Hàn Quốc buộc phải tìm cách bay về Việt Nam, dẫn tới gánh nặng cách ly, khoanh vùng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại nhiều tỉnh thành, vùng miền của chúng ta đều tăng lên chóng mặt.

Trong lúc công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 căng thẳng như hiện tại, giới nghệ sĩ buộc phải lựa chọn cách hoạt động theo từng nhóm nhỏ, phát hành các ca khúc mới bằng phương tiện online, sử dụng mạng xã hội để đưa sản phẩm của mình tới người thưởng thức. Đây cũng là cái tâm của người làm nghệ thuật nghiêm túc, muốn gửi tới cộng đồng lời chúc tốt đẹp nhất, chung tay để cùng có thêm sức mạnh vượt qua bệnh dịch nguy hiểm.

"Tôi và nhóm của tôi đã sáng tác bài hát này vì chúng tôi mong muốn chia sẻ với thế giới về Đại dịch do virus Corona. Câu chuyện về những bác sĩ không sợ chết khi cùng người dân và bệnh nhân chống lại Virus Corona, họ giống như những chiến binh áo trắng! Chiến đấu mà không sợ chết trên chiến trường!

Và một thông điệp quan trọng là không phân biệt màu da, tất cả chúng ta trên thế giới đều có thể chung tay chiến đấu chống lại virus Corona, với mong muốn mang đến một thế giới hòa bình để đôi mắt trẻ thơ được hạnh phúc trong một thế giới hòa bình!" - Ca sĩ Đào Tố Loan nhắn gửi.