Khách nội địa bằng 1/2 khách quốc tế, Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam chỉ ra nguyên nhân

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong khi khách quốc tế đến Quảng Nam trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt gần 3,1 triệu lượt, tăng 27% thì khách nội địa chỉ đạt 1,5 triệu lượt, tăng 4% so với cùng kỳ.

Du khách tham quan phố cổ Hội An (Quảng Nam)
Du khách tham quan phố cổ Hội An (Quảng Nam)

VP UBND tỉnh Quảng Nam vừa cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu ngành du lịch toàn tỉnh đạt 3.870 tỷ đồng, tăng 11% và thu nhập xã hội từ du lịch đạt 9.095 tỷ đồng.

Trong đó, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch đến Quảng Nam đạt 4,6 triệu lượt, tăng 18%. Tuy nhiên, trong khi khách quốc tế đạt gần 3,1 triệu lượt, tăng 27% thì khách nội địa đến Quảng Nam chỉ đạt 1,5 triệu lượt, tăng 4% so với cùng kỳ.

Trước thực tế này, ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VH-TT & DL tỉnh Quảng Nam cho biết, nguyên nhân chính của tình trạng khách nội địa đến Quảng Nam thấp là do tình trạng khan hiếm vé máy bay nội địa đến địa phương và giá vé tăng cao.

“Đây là khó khăn chính khiến khách nội địa đến Quảng Nam không cao”, ông Hồng nói.

vt_du lịch bien 14.png
Quảng Nam tổ chức lễ hội diều quốc tế để tạo điểm nhấn du lịch năm 2024

Theo Giám đốc Sở VH-TT & DL tỉnh Quảng Nam, cơ cấu du khách đến Quảng Nam chủ yếu là khách nước ngoài, chiếm 60% trong cơ cấu du khách đến Quảng Nam nên cho dù thị trường du lịch Quảng Nam tăng tích cực, nhưng cơ cấu khách nội địa vẫn không tăng cao.

Tuy vậy, để thu hút du khách nội địa đến Quảng Nam, Sở VH-TT&DL Quảng Nam đã phối hợp với cộng đồng doanh nghiệp xây dựng các chương trình khuyến mãi, kích cầu… nhằm thu hút du khách.

“Đặc biệt, ngành du lịch Quảng Nam phối hợp với doanh nghiệp gia tăng lợi ích, tiện ích và dịch vụ cho du khách đến với Quảng Nam trong thời điểm giá vé cao. Song song đó, Sở VH-TT&DL Quảng Nam đã ký biên bản ghi nhớ với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam để xây dựng sản phẩm gắn với chương trình hành trình tàu di sản, tăng tiện ích trên tàu và nối các điểm tham quan di sản của Quảng Nam với sản phẩm du lịch đường sắt”, ông Hồng cho hay.

Cũng theo ông Hồng: “Với những giải pháp đồng bộ, hy vọng ngành du lịch Quảng Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng, trong đó có du khách nội địa”.

Được biết, để thúc đẩy du khách nội địa, Quảng Nam đã đưa ra một loạt các sản phẩm du lịch mới trong khuôn khổ chương trình kích cầu du lịch 2024 mang tên "Quảng Nam - Miền xanh Di sản”.

Chương trình kích cầu gồm 2 giai đoạn, kéo dài từ tháng 5/2024 đến tháng 11/2024. Giai đoạn 1 mang tên “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè”, kéo dài từ tháng 5/2024 đến tháng 8/2024; giai đoạn 2 mang tên “Mùa vàng xứ Quảng” từ tháng 9/2024 đến hết tháng 11/2024.

vt_du lich quang nam 1.png
Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VH-TT & DL tỉnh Quảng

Để kích cầu du lịch, trong chương trình mang tên “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè”, ngành du lịch Quảng Nam đưa ra nhiều gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng như gói trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khách sạn hạng sang và tự do tham quan các điểm đến nổi tiếng của Quảng Nam như: phố cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn, khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm – Hội An…

Đặc biệt, du lịch Quảng Nam đưa ra các gói combo được ưu đãi từ giá phòng, dịch vụ ăn uống, điểm tham quan, đơn vị vận chuyển.... như giảm giá (20%-50%) hay giờ vàng giảm sâu (giảm đến 80%) hoặc mua 1 tặng 1 hay cung cấp thêm các dịch vụ gia tăng như đón sân bay, shutle bus vào phố cổ, cho thuê xe máy giá tốt... để tạo thuận lợi và tiết kiệm chi phí hơn cho khách.