Kế hoạch chống fake news trị giá 25 triệu USD của YouTube

YouTube sẽ bắt đầu thêm liên kết đến bài báo để chống lại vấn nạn tin giả (fake news), đồng thời mời các ngôi sao nổi tiếng dạy trẻ em cách nhận biết tin chính thống.

YouTube đính liên kết đến các bài báo trên trang kết quả tìm kiếm video

Ngoài việc liên kết đến bài báo trong kết quả tìm kiếm, YouTube bắt đầu bổ sung thông tin từ những bên thứ ba như Wikipedia, Encyclopaedia Britannica về các chủ đề có nhiều thông tin xuyên tạc được chia sẻ. Đây là một phần trong sáng kiến Google News Initiative 300 triệu USD mà công ty thông báo hồi tháng 3/2018 nhằm chống lại fake news trên nền tảng và giúp các nhà xuất bản kiếm thêm thu nhập. Blog mới của YouTube giải thích họ đang làm gì với 25 triệu USD trong ngân sách.

YouTube tập trung vào 3 lĩnh vực chính. Họ tạo ra một nhóm cộng tác với những hãng tin như Vox Media, Jovem Pan và India Today cũng như các chuyên gia truyền thông để cải thiện tin tức trên YouTube. Công ty gây quỹ tại 20 thị trường nhằm giúp các tờ báo nâng cao năng lực video.

YouTube còn cập nhật ứng dụng và trang chủ để làm nổi bật tin tức quan trọng. Các thẻ Top News và Breaking News hiển thị video từ nguồn tin chính thống đã được YouTube xác minh. Nó cũng hiển thị nhiều tin tức địa phương hơn trên ứng dụng tivi.

Ngoài ra, YouTube tiếp cận ngôi sao nổi tiếng trên nền tảng của mình như Ingrid Nilsen, Mark Watson, John Green, ASAP Science, Destin Sandlin và Alonzo Lerone để hướng dẫn trẻ em nhận biết về fake news.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/ke-hoach-chong-fake-news-tri-gia-25-trieu-usd-cua-youtube-169558.ict