ITU Digital World 2020 do Việt Nam đăng cai tổ chức đã bị hoãn

VietTimes – Ban tổ chức Hội nghị và Triển lãm Thế giới số 2020 vừa thông báo sẽ hoãn tổ chức sự kiện lớn này.
Rất tiếc sự kiện này đã không được diễn ra như dự kiến
Rất tiếc sự kiện này đã không được diễn ra như dự kiến

ITU Digital World – sự kiện lớn nhất của ngành viễn thông thế giới sẽ không được diễn ra vào tháng 9 năm nay tại Việt Nam như dự kiến. Thông báo này vừa được ban tổ chức sự kiện gửi đến các đơn vị liên quan.

Nguyên nhân của sự cố này là do tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đang diễn biến rất phức tạp. Việc tổ chức sẽ khó có thể thực hiện được khi sự kiện dự kiến quy tụ tới trên 5.000 quan khách từ hơn 100 quốc gia tới tham dự.

Trong thông báo gửi tới các thành viên, Ban tổ chức cho biết: “Chúng tôi đã rất khó khăn để đưa ra quyết định hoãn tổ chức sự kiện ITU Digital World 2020".

Cũng trong thông báo này, Ban tổ chức cho biết sự kiện sẽ được dời sang tháng 9 năm 2021. Năm 2021 được coi là một năm đẹp. “ITU Telecom sẽ bước sang tuổi 50 vào năm 2021. Chúng ta sẽ kỷ niệm một nửa thế kỷ phát triển công nghệ đáng kinh ngạc và sức mạnh của hợp tác đa phương. Hy vọng các bạn sẽ là một phần của lễ kỷ niệm này”, thông báo có đoạn viết.

Được biết, ITU Digital World (Hội nghị và Triển lãm Thế giới Số) là sự kiện thường niên của Liên minh Viễn thông Quốc tế và là sự kiện viễn thông lớn nhất toàn cầu. Cách đây 1 năm, sự kiện này vẫn thường được gọi là ITU Telecom World (Triển lãm Viễn thông Thế giới). Tại hội nghị năm 2019 ở Budapest (Hungary), Việt Nam đã nêu sáng kiến đổi tên sự kiện này thành ITU Digital World nhằm phù hợp với xu thế phát triển và vai trò của công nghệ thông tin và truyền thông trong kỷ nguyên số. Sáng kiến này của Việt Nam đã được các thành viên Liên minh viễn thông Quốc tế đánh giá cao.