Hãng công nghệ khổng lồ của Mỹ, IBM, đã chính thức ra mắt mạng lưới theo dõi thực phẩm dựa trên blockchain, Food Trust, sau 18 tháng thử nghiệm, công ty công bố trong một thông cáo báo chí hôm thứ Hai 8 tháng 10.
Trong cùng một thông báo, công ty tiết lộ rằng một nhà bán lẻ thực phẩm lớn Carrefour đang tham gia hệ sinh thái của họ. Công ty có trụ sở tại Pháp hoạt động hơn 12.000 cửa hàng ở 33 quốc gia sẽ thử nghiệm đầu tiên blockchain tại các cửa hàng của họ. Theo báo cáo thông cáo báo chí của IBM, đến năm 2022 Carrefour đang có kế hoạch mở rộng blockchain cho tất cả các thương hiệu trên toàn thế giới.
IBM Food Trust lần đầu tiên được công bố trở lại từ năm 2016 như là một giải pháp blockchain có thể kết nối các bên khác nhau trong ngành công nghiệp thực phẩm. Trong thời gian thử nghiệm, bắt đầu từ tháng 8 năm 2017, công ty đã hợp tác với Nestle SA, Công ty Thực phẩm Dole, Driscoll's Inc., Golden State Foods, Kroger Co., McCormick và Co., McLane Co., Tyson Foods Inc. và Unilever NV .
Theo IBM, trong thời gian thử nghiệm của mình, các nhà bán lẻ và nhà cung cấp đã sử dụng blockchain Food Trust để theo dõi “hàng triệu sản phẩm thực phẩm cá nhân”.
Tổng công ty bán lẻ của Mỹ Walmart là một trong những công ty đầu tiên gia nhập IBM trong việc thử nghiệm trong khu vực, vào năm 2016 bằng cách sử dụng blockchain để xác định và loại bỏ các loại thực phẩm bị thu hồi mà khách hàng đã phàn nàn.
Mới tháng trước, Walmart đã tuyên bố sẽ yêu cầu các nhà cung cấp loại rau nhiều xanh để triển khai hệ thống theo dõi từ nông trại đến cửa hàng dựa trên hệ thống Food Trust của IBM.
Đối với IBM, ngành công nghiệp thực phẩm chỉ là một trong số nhiều đột phá vào công nghệ blockchain. IBM chia sẻ vị trí đầu tiên với tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba về số lượng bằng sáng chế liên quan đến blockchain được đệ trình toàn cầu. Gần đây IBM đã được trao một bằng sáng chế cho một hệ thống theo dõi dựa trên blockchain, được cho là sẽ giúp ngăn chặn các loại hình tấn công và lỗ hổng an ninh khác nhau.
Theo ICT News