Hưởng lợi từ vụ việc Huawei, Ericsson thua lỗ ít hơn dự kiến

Hoạt động của Công ty thiết bị viễn thông di động Ericsson đã phục hồi nhờ nhu cầu đối với thiết bị 5G tăng cao và có thể được hưởng lợi từ sự bất ổn hiện tại liên quan đến Huawei (Trung Quốc).

(Nguồn: Telecoms)

Công ty thiết bị viễn thông di động Ericsson (Thụy Điển) ngày 25/1 thông báo kết quả hoạt động kinh doanh trong quý 4/2018 và cho biết đang hướng đến các mục tiêu tài chính nhờ nhu cầu ngày đang gia tăng đối với thiết bị thế hệ tiếp theo.

Hoạt động của công ty này đã phục hồi nhờ nhu cầu đối với thiết bị 5G tăng cao và có thể được hưởng lợi từ sự bất ổn hiện tại liên quan đến Huawei (Trung Quốc).

Không tính các chi phí tái cấu trúc và các chi phí khác liên quan đến hoạt động của mảng Hệ thống hỗ trợ kinh doanh (BSS), lợi nhuận hoạt động của Ericsson đã tăng từ 7% lên 8,7%, ghi dấu quý cải thiện lợi nhuận ổn định thứ tư liên tiếp, với sự hỗ trợ từ nỗ lực tiết kiệm chi phí gần đây.

Trong một thông báo, Giám đốc điều hành của Ericsson Borje Ekholm cho hay mặc dù chi phí liên quan đến các hợp đồng chiến lược và thử nghiệm thực địa 5G sẽ tác động đến lợi nhuận trong ngắn hạn, nhưng chúng sẽ giúp Ericsson đạt được các mục tiêu trong năm 2020 và 2022, cũng như củng cố hoạt động kinh doanh trong dài hạn.

Ericsson cho biết hoạt động kinh doanh thua lỗ khoảng 1,9 tỷ krona, so với mức thua lỗ 19,3 tỷ krona của một năm trước và so với dự báo lỗ 3 tỷ krona mà các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò ý kiến do hãng tin Reuters mới thực hiện.

Doanh thu đã tăng lên 63,8 tỷ krona, so với mức 57,9 tỷ của một năm trước, và vượt mức dự báo 61 tỷ krona (1 USD = 9,0623 krona)./.

Theo TTXVN/Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/huong-loi-tu-vu-viec-huawei-ericsson-thua-lo-it-hon-du-kien/550234.vnp