Hơn 2,8 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh bán hàng trên TikTok

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Hơn 2,8 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa Việt Nam hoạt động trên TikTok và 5 ngành hàng bán chạy nhất là thời trang, nhà cửa và đời sống, sức khỏe và chăm sóc cá nhân, điện tử, làm đẹp - theo thống kê TikTok vừa công bố

Ông Jason Song, Giám đốc Marketing mảng Doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực châu Á - Thái Bình Dương của TikTok nêu quan điểm sắm Tết trực tuyến đã trở thành thói quen mới.
Ông Jason Song, Giám đốc Marketing mảng Doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực châu Á - Thái Bình Dương của TikTok nêu quan điểm sắm Tết trực tuyến đã trở thành thói quen mới.

Tại chương trình "TETastic with TikTok - Khởi sắc doanh số" vừa diễn ra tại Hà Nội, các chuyên gia cho rằng, cùng với sự lên ngôi của xu hướng mua sắm kết hợp giải trí (Shoppertainment), video dạng ngắn là phương tiện tốt nhất ảnh hưởng đến niềm tin và hành vi mua hàng trực tuyến của người dùng.

Ông Jason Song - Giám đốc Marketing mảng Doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực châu Á - Thái Bình Dương của TikTok - nêu quan điểm sắm Tết trực tuyến đã trở thành thói quen mới.

Vào dịp Tết Quý Mão 2023, hashtag #TếtMãiMặn và #Tết2023 đã mang về lượt xem video khổng lồ lần lượt là 16 tỷ và 2,6 tỷ. Hashtag #MuaTạiTikTok và #TikTokShopTết cũng thu hút lượng quan tâm cao, với lần lượt 12 tỉ và 1,3 tỉ lượt xem video.

Trong mùa Lễ hội 2023, gần 70% người dùng ưu tiên xem video dạng ngắn để tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ. Trong số đó, 84% người dùng mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ.

Ghi nhận của TikTok cho thấy, trong giai đoạn tháng 9/2022 - tháng 12/2022, cộng đồng bán hàng trên TikTok Shop có sử dụng quảng cáo đạt tổng doanh số (GMV) trung bình cao hơn 112% so với những người bán hàng trên TikTok Shop không sử dụng quảng cáo trên TikTok.

Tính đến hết tháng 11/2023, theo ghi nhận, có hơn 2,8 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) Việt Nam đang hoạt động trên nền tảng TikTok. Các doanh nghiệp tham gia sáng tạo nội dung, quảng cáo, bán hàng, mang đến những nội dung giải trí và thương mại hấp dẫn, cùng đa dạng lựa chọn sản phẩm chất lượng, uy tín cho người dùng. Top 5 ngành hàng bán chạy nhất trên TikTok Shop gồm: thời trang, nhà cửa & đời sống, sức khỏe & chăm sóc cá nhân, điện tử, làm đẹp.

Theo khảo sát, 92% người dùng TikTok cảm thấy thích thú và thêm sản phẩm vào giỏ hàng sau khi xem nội dung của các nhà sáng tạo. Yếu tố giải trí vui nhộn, tính cộng đồng và các hình thức bán hàng tương tác chân thực, gần gũi là đặc điểm nổi bật lôi cuốn người dùng mua sắm, đồng thời là nam châm thu hút khách hàng tiềm năng cho các thương hiệu trên nền tảng.

Cuộc đua mùa Tết vẫn cho thấy dấu hiệu đầy khởi sắc đối với các doanh nghiệp, điển hình là nhóm vừa và nhỏ khi đối diện nhiều hạn chế về ngân sách, nguồn lực,... Theo thống kê từ TikTok, 85% người tham gia cho biết sẽ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn trong mùa mua sắm cuối năm so với những mùa khác trong năm. Con số này cao hơn 1,3 lần so với người dùng của các nền tảng khác.

Sự bùng nổ của TikTok Shop đã đáp ứng được nhu cầu mua sắm liền mạch của người dùng trong thời đại mới. 94% số người dùng TikTok tham gia khảo sát cho biết có ý định mua hàng trên TikTok Shop trong giai đoạn cao điểm này.