close Đăng nhập
Kẻ xấu dễ dàng lợi dụng sự thiếu cảnh giác của người dùng để thực hiện hành vi lừa đảo bằng các thủ đoạn tinh vi.

Mua hàng đa cấp trực tuyến và 3 cách để tránh "thảm họa"

VietTimes -- Người dùng cần cảnh giác với những trang website hoặc tài khoản mạng xã hội lạ quảng cáo, sản phẩm, dịch vụ với giá thấp hoăc khuyến mãi lớn, yêu cầu cung cấp thông tin và chia sẻ chương trình. Đặc biệt, cần phải tìm hiểu kỹ về sản phẩm, dịch vụ trước khi mua.
Ảnh minh họa

Mua hàng online và 6 điều cần nằm lòng để tránh "thảm họa"

VietTimes -- Hình thức mua sắm trực tuyến tiềm ẩn rất nhiều rủi ro vì đây không phải hình thức mua sắm trực tiếp, người tiêu dùng không thể nhìn trực tiếp và cầm sản phẩm để đánh giá về hình dáng, màu sắc và chất lượng của sản phẩm. Vì thế, rủi ro đầu tiên mà người tiêu dùng gặp phải là hàng hóa nhận được không giống với quảng cáo.
Tình trạng vi phạm quyền lợi người tiêu dùng trong hình thức mua hàng trực tuyến diễn ra khá thường xuyên

Mách bạn những điều cần lưu ý khi mua hàng trực tuyến

VietTimes -- Tình trạng vi phạm quyền lợi người tiêu dùng trong hình thức mua sắm trực tuyến diễn ra khá thường xuyên, phổ biến, như giao hàng hỏng nhưng không thu hồi lại, giao sai sản phẩm, đăng giá sai, hủy đơn hàng không lý do, không cung cấp hóa đơn, bị lừa đảo khi đặt phòng khách sạn…