Học sinh TP.HCM được nghỉ 1 tuần phòng dịch viêm phổi Vũ Hán

VietTimes – Cho đến cuối giờ chiều nay, ngày 2/2, UBND TP.HCM vừa có quyết định chính thức cho phép học sinh các cấp trên địa bàn TP.HCM được nghỉ học 1 tuần phòng dịch viêm phổi Vũ Hán lan nhanh bởi chủng virus Corona mới.
Học sinh phải mang khẩu trang trong lớp học ở Hà Nội (Nguồn ảnh: Zing News)
Học sinh phải mang khẩu trang trong lớp học ở Hà Nội (Nguồn ảnh: Zing News)

Công văn số 291 của Sở Giáo dục Đào tạo TP.HCM, do ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở ký cuối giờ chiều nay ngày 2/2, “về việc cho học sinh nghỉ học do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra”, gửi Trưởng phòng Giáo dục đào tạo các quận huyện; Hiệu trưởng các trường THPT; Giám đốc các Trung tâm GDNN-GDTX; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, Sở thông báo: “Học sinh, sinh viên, học viên các cấp bậc học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn TP.HCM được nghỉ học từ ngày 3/2/2020 đến hết ngày 9/2/2020”.

Đáng lẽ học sinh TP.HCM sẽ quay lại trường học từ sáng mai 3/2. Nhưng việc Bộ Y tế vừa công bố phát hiện thêm bệnh nhân thứ 7 tại Việt Nam đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona trên địa bàn phường 5, quận 3 TP.HCM ngày hôm nay 2/2 khiến hàng ngàn phụ huynh đứng ngồi không yên.

Thông tin từ các thầy cô, giáo viên tại các trường trên địa bàn Quận 3 như trường Nguyễn Thượng Hiền, trường Colette, trường Lương Định Của cho biết các trường đều đã tiến hành vệ sinh sát khuẩn trong ngày hôm nay 2/2 để chuẩn bị đón học sinh đến trường vào sáng mai.

Học sinh thực hiện rửa tay sát khuẩn ở trường học Hà Nội (Nguồn ảnh: Zing News)
Học sinh thực hiện rửa tay sát khuẩn ở trường học Hà Nội (Nguồn ảnh: Zing News)


Tuy nhiên, yêu cầu trang bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho toàn bộ học sinh khiến phụ huynh vô cùng lo lắng. Ngoài ra, các trường cũng thông báo sẽ làm thủ tục đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp. Nếu học sinh nào có biểu hiện sốt, nhà trường sẽ mời phụ huynh tới đón con về lại nhà hoặc đưa đến BV để xử lý các biện pháp y tế cần thiết cũng khiến phụ huynh không thể an tâm.

Thử hình dung cảnh trong trường các thầy cô căng thẳng thực hiện đo thân nhiệt cho mấy ngàn học sinh, còn ngoài cổng trường các phụ huynh sẽ gây tắc nghẽn toàn bộ các con phố lân cận trường khi đứng đợi xem có bị gọi vào đón con về hay không. Đây cũng chính là đám đông tai hại có thể dẫn tới khả năng lan truyền virus Corona.   

Học sinh tiểu học ở Hà Nội phải mang khẩu trang cả trong giờ ăn trưa ở trường (Nguồn ảnh: Zing News)
Học sinh tiểu học ở Hà Nội phải mang khẩu trang cả trong giờ ăn trưa ở trường (Nguồn ảnh: Zing News)


Chính vì thế, Quyết định mới nhất của UBND và Sở Giáo dục TP.HCM trong chiều nay, cho toàn thể học sinh TP.HCM được nghỉ học 1 tuần, để phòng dịch viêm phổi Vũ Hán được rất nhiều phụ huynh mong đợi và tán thành.

Nhiều phụ huynh cho biết nếu thành phố không ra chỉ đạo thì cũng sẽ xin phép cho các con nghỉ học từ ngày mai để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong gia đình và tránh đến những nơi đông người.