
Cứ mỗi năm, Brand Finance lại có một bản báo cáo định giá giá trị của hoàng gia Anh bằng cách cộng tài sản hữu hình cùng giá trị thương hiệu của mỗi thành viên trong hoàng gia. Nhưng con số 80 tỷ bảng Anh này chưa bao gồm những khoản tài chính đặc biệt của nữ hoàng và dòng họ Windsor.
Mới đây tên của nữ hoàng Anh đã xuất hiện trong danh sách những công ty gây tranh cãi bị tiết lộ bởi "hồ sơ thiên đường" do sử dụng tài khoản nước ngoài để tránh thuế (một cách hợp pháp).
Cũng theo tài liệu nghiên cứu của Brand Finance thì hoàng gia Anh đã cống hiến cho nền kinh tế Anh quốc khoảng 1,8 tỷ bảng mỗi năm.
Trong khi tài sản hữu hình của họ như cung điện Buckingham, bộ sưu tập nghệ thuật Hoàng gia, vương miện và tài khoản của các công tước Lancaster và Cornwall trị giá 33 tỷ bảng Anh, thì theo báo cáo của Brand Finance giá trị chủ yếu của hoàng gia Anh tới từ thương hiệu của họ.
Thương hiệu của hoàng gia Anh gắn liền với du lịch, các giao dịch thương mại và cả thời trang với con số dự tính là 55 tỷ bảng Anh. CEO của Brand Finance nói rằng: "Họ giống như một chiến dịch PR khổng lồ của Anh quốc".

Ảnh hưởng hàng năm của họ tới du lịch là khoảng 550 triệu bảng Anh. Và thặng dư trong thương mại nhờ các chuyến công du chính thức của các thành viên trong gia đình hoàng gia lên tới 150 triệu bảng.