Hoa Kỳ thử nghiệm máy bay không người lái để phát hiện Covid-19

VietTimes -- Máy bay không người lái đang được cảnh sát thử nghiệm tại bang New York như một phần của nỗ lực ngăn chặn Covid-19.
Hình ảnh nhiệt được chụp từ máy bay không người lái. Ảnh: Digital Trends
Hình ảnh nhiệt được chụp từ máy bay không người lái. Ảnh: Digital Trends

Máy bay không người lái sẽ được sử dụng để xác định các nguy cơ tiềm ẩn tại các khu vực công cộng và phát hiện các dấu hiệu nhiễm Covid-19 tại New York, một trong những ổ dịch lớn nhất nước Mỹ.

Những chiếc máy bay không người lái này do hãng Draganfly sản xuất và được Sở Cảnh sát Westport ở Connecticut, một tiểu bang mà cho đến nay đã có tới 17.550 trường hợp được xác nhận dương tính với Covid-19. Nó nằm ngay cạnh thành phố New York, khu vực có nhiều ca nhiễm Covid-19 nhiều nhất thế giới.

Máy bay không người lái giúp phát hiện Covid-19 của Dragonfly được trang bị các cảm biến đặc biệt, công nghệ thị giác máy tính (computer vision) và có thể xác định triệu chứng sốt, nhịp tim và và vấn đề hô hấp của một người từ khoảng cách gần 60m. Chúng cũng có thể phát hiện ra một cá nhân đang ho hoặc hắt hơi trong đám đông, cùng với việc phân tích quá trình giãn cách xã hội giữa mọi người nhằm chủ động thực thi các biện pháp an toàn tại nơi công cộng.

“Westport đang thử nghiệm hệ thống y tế và an toàn công công của Draganfly để phân tích và cung cấp các dữ liệu ẩn danh trong giai đoạn cách ly xã hội, về nhịp tim, nhiệt đô và tình hình hô hấp của bệnh nhân mà không thu thập dữ liệu cá nhân, ông Cameron Chell, CEO của Draganfly nói với Digital Trends.

Công nghệ này sẽ giúp các vệ các nhóm người có nguy cơ bị nhiễm bệnh, ví dụ như người lớn tuổi, các đám đông tụ tập tại các khu vực công cộng như nhà ga, công viên, khu giải trí, trung tâm mua sắm,…

Sở cảnh sát Westport cũng là cơ quan chủ động sử dụng công nghệ máy bay không người lái ở Mỹ. Vào năm 2016, Westport đã ra mắt chương trình máy bay không người lái của riêng mình. Ông Chell hy vọng rằng các sở cảnh sát và những thành phố khác sẽ làm điều tương tự.

Theo Digital Trends