HLV Park Hang-seo nói gì sau trận U23 Việt Nam hòa U23 UAE?

VietTimes – Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ về các cầu thủ cũng như chiến thuật mà ông đã vận dụng trong trận đấu.
HLV Park Hang seo hài lòng với kết quả trận đấu (ảnh: Vietnam Plus)
HLV Park Hang seo hài lòng với kết quả trận đấu (ảnh: Vietnam Plus)

Mở đầu buổi họp báo, HLV Park Hang-seo nói rằng trước khi thi đấu, ông và toàn đội U23 Việt Nam đã biết đây sẽ là một trận đấu khó khăn bởi UAE là một đội rất mạnh với những cầu thủ có nền tảng thể lực tốt và kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Ông Park nói rằng mình hài lòng với kết quả hòa ngày hôm nay vì nó phản ánh đúng thế trận đã diễn ra.

Khi phóng viên đặt câu hỏi về công nghệ VAR được sử dụng trong trận đấu này, ông Park khẳng định mình tin tưởng hoàn toàn ở công nghệ VAR. Trong tình huống mà Hoàng Đức có vẻ như đã đá bóng trúng tay cầu thủ UAE trong vòng 16m50 nhưng U23 Việt Nam không được hưởng penalty, ông Park nói rằng mình tôn trọng quyết định của tổ trọng tài.

Trong trận đấu này, U23 Việt Nam đã khai cuộc với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 với hai tiền đạo là Tiến Linh và Đức Chinh. Vào những phút cuối trận, ông Park đã cho U23 Việt Nam chơi với sơ đồ 5-4-1 nhằm giữ vững khung thành trước các đợt tấn công của UAE. HLV Park nói rằng điểm yếu duy nhất của U23 Việt Nam ở trận đấu này là các cầu thủ chưa chuyển thành thục giữa hai sơ đồ chiến thuật.

Lý giải vì sao đưa Đình Trọng vào thay Tấn Sinh, ông Park cho biết Tấn Sinh đã bị nhận thẻ vàng trong hiệp 1 và với những tình huống tranh chấp quyết liệt trong hiệp 2 ông phải rút Tấn Sinh ra để tránh bị thẻ đỏ. Về trường hợp của Đình Trọng, trước trận đấu này anh vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương và vẫn cần đến sự chăm sóc của bác sỹ Choi. Ông Park nói rằng sẽ tham khảo ý kiến của bác sỹ để quyết định trong trận đấu tới Đình Trọng có thể thi đấu từ thời điểm nào, thi đấu trong bao nhiêu phút.

Về trường hợp của Bùi Hoàng Việt Anh, đây là một trung vệ nhưng hôm nay anh đã được HLV Park xếp đá tiền vệ phải. Ông Park nói rằng do Hồ Tấn Tài bị treo giò nên ông buộc phải đưa Việt Anh vào thi đấu. Ông đánh giá Việt Anh trận này đã thi đấu tròn vai. Trên thực tế, Việt Anh chơi ở vị trí mới nhưng thi đấu khá xông xáo, mặc dù còn vài tình huống xử lý vụng về nhưng anh đã hoàn thành nhiệm vụ.

Trong trận đấu này, U23 Việt Nam đã có những tình huống nguy hiểm ở phút cuối trận, đặc biệt là cú sút cận thành của Tiến Linh và tình huống đánh đầu của Việt Anh nhưng không chuyển hóa được thành bàn thắng. U23 Việt Nam vẫn còn hai trận đấu nữa ở phía trước và đây đều là những trận đấu không hề dễ dàng.