HLV Ole Gunnar Solskjaer sắp đau đầu

VietTimes -- Paul Pogba đang trở lại sau chấn thương còn tân binh Bruno Fernandes lại đang có phong độ chói sáng. Người ta không hiểu HLV người Nauy sẽ xoay xở như thế nào khi cả hai đá cùng vị trí trong đội hình MU.
Ole sẽ phải đau đầu, khi lựa chọn P.Pogba với ảnh hào quang của quá khứ hay Bruno Fernandes một tân binh đang khát khao để thể hiện. Ảnh AT
Ole sẽ phải đau đầu, khi lựa chọn P.Pogba với ảnh hào quang của quá khứ hay Bruno Fernandes một tân binh đang khát khao để thể hiện. Ảnh AT

Kể từ khi đến sân Old Trafford cách đây 4 mùa bóng, bất luận ai làm HLV, bất cứ đội hình chiến thuật của MU thì tiền vệ người Pháp Paul Pogba nghiễm nhiên có 1 suất ra sân, trừ khi chấn thương hay thẻ phạt. 3 mùa giải vừa qua, Pogba lần lượt ra sân trong màu áo MU lần lượt là 30, 27 và 35 trận tại Giải ngoại hạng Anh.

Pogba qua thời làm mình, làm mẩy

Phải thừa nhận Pogba là hàng hiếm của hàng tiền vệ thế giới, bởi anh vừa có thể lực, lại vừa sở hữu đôi chân khéo léo và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Chàng trai sinh năm 1993 gia nhập Old Trafford trong bối cảnh các tiền vệ Fred, Mata, Matic không thi đấu được như kỳ vọng. Sau khi thành công tại World Cup 2018 cùng đội tuyển Pháp, nhà vô địch thế giới luôn trong tình trạng làm mình, làm mẩy với các ông chủ sân Old Trafford.

3 mùa giải vừa qua, Pogba lần lượt ra sân trông màu áo MU lần lượt là 30, 27 và 35 trận tại Giải ngoại hạng Anh. Ảnh MUFC
3 mùa giải vừa qua, Pogba lần lượt ra sân trông màu áo MU lần lượt là 30, 27 và 35 trận tại Giải ngoại hạng Anh. Ảnh MUFC

Thực tế thì cả Real lẫn Barca, thậm chí cả Juve- đội bóng cũng đều quan tâm đến P.Pogba nhưng sau 7 trận đá cho MU tại Ngoại hạng Anh, ngôi sao này đã phải gia nhập viện do chấn thương. Giai đoạn chuẩn bị mùa giải đã có nhiều lúc người ta tưởng P.Pogba đã ra đi, bởi giới hạn chịu đựng của cổ động viên MU đã hết.

Do dính chấn thương mắt cá, P.Pogba đã phải nghỉ thi đấu từ ngày 26/12/2019. Anh phải phẫu thuật, thời gian hồi phục dài hơn so với dự đoán ban đầu. Sau khi dưỡng thương ở trung tâm Nad Al Sheba Sports Complex (Dubai), Pogba đã trở lại Carrington tập luyện. Theo các bác sĩ của MU, khả năng hồi phục của tiền vệ này đang tiến triển tốt và nhiều khả năng sẽ để siêu sao người Pháp trở lại tập luyện cùng đội một.

Hàng hiệu chính cống

Để cạnh tranh vào tốp 4, không còn cách nào khác MU phải mua tân binh Bruno Fernandes. Cựu tiền vệ Sporting Lisbon đa hòa nhập rất nhanh lối đá của MU ở vị trí hộ công trong sơ đồ 4-2-3-1 của HLV Ole. Tại trung tâm tập huấn của MU, các bài kiểm tra thể lực, anh nằm trong top 3 của đội.

Cựu danh thủ Paul Scholes tiếc rẻ, nếu đầu mùa giải Quỷ đỏ mạnh dạn mua tiền vệ này về sớm thì hẳn đã khác. Ảnh CLB MU
Cựu danh thủ Paul Scholes tiếc rẻ, nếu đầu mùa giải Quỷ đỏ mạnh dạn mua tiền vệ này về sớm thì hẳn đã khác. Ảnh CLB MU

Đây là một mục tiêu mà Quỷ đỏ đã tăm tia cả thời gian dài. Hè qua, Solskjaer rất muốn có tiền vệ của Sporting nhưng giá cả cộng thêm phân tích về chuyên môn cùng với sự đi-ở không dứt khoát của Pogba khiến MU lấn cấn, rồi cuối cùng phải đến kỳ chuyển nhượng mùa đông mới quyết được.

Đến nay, trong 4 trận Bruno Fernandes góp mặt, MU thắng 3, hòa 2. Bản thân tiền vệ này đóng góp 3 bàn cùng 3 đường kiến tạo và là người truyền cảm hứng cho đồng đội. Bruno Fernandes đang tái hiện bóng dáng của Cristiano Ronaldo, người có tác động đến thương vụ tiền vệ này nối gót đến chơi cho MU.

Từ khi Bruno Fernandes gia nhập sân Old Trafford, MU đã leo lên thứ 5 BXH, chỉ kém Chelsea 3 điểm. Khác với P.Pogba, Bruno đang đem đến một không khí tích cực cho cổ động viên và đội bóng. Có Bruno Fernandes thì tiền vệ Brazil Fred chơi hay hơn hẳn. Cựu danh thủ Paul Scholes tiếc rẻ, nếu Quỷ đỏ mạnh dạn mua tiền vệ này về sớm thì hẳn đã khác.

HLV Ole Gunnar Solskjaer chả có lý do gì không dùng Bruno Fernandes ở trận derby Manchester . Ảnh CLB
 HLV Ole Gunnar Solskjaer chả có lý do gì không dùng Bruno Fernandes ở trận derby Manchester . Ảnh CLB

P.Pogba không có chỗ ở trận derby Manchester 

Sân cỏ Anh sẽ có trận derby Manchester cuối tuần này. MU sau chuỗi 6 trận bất bại trên mọi mặt trận (5 trận tại Anh) sẽ tiếp đón Man City tại Nhà hát của những giấc mơ. Man City thực tế đã không còn cơ hội vô địch tại Ngoại hạng Anh năm nay nhưng MU thì cần chiến thắng để đuổi kịp Chelsea.

Cả 2 đội bóng thành Man đều sẽ bước vào trận derby rực lửa này với lòng tự tôn cao nhất. Tất nhiên trong bầu không khí như thế thì HLV Ole Gunnar Solskjaer chả có lý do gì không dùng Bruno Fernandes. Điều đó có nghĩa là P.Pogba sẽ ngồi ngoài chờ đến trận đấu với LASK ở Europa League ngày 13/3, may ra có cơ hội.

Ole sẽ phải đau đầu, khi lựa chọn P.Pogba với ảnh hào quang của quá khứ hay Bruno Fernandes một tân binh đang khát khao để thể hiện. Nếu để cả hai cùng vào sân thì làm thế nào để họ không dẫm chân nhau? Rất có thể P.Pogba sẽ phải ra đi ở mùa hè này.