Hình ảnh cây cà phê Việt Nam lên tem bưu chính

VietTimes – Ngày 22/2, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hành bộ tem "Cây cà phê", gồm 4 mẫu đều có giá mặt 4.000 đồng. 

Bộ tem có 4 mẫu. Ảnh của BĐVN

Bộ tem có 4 mẫu. Ảnh của BĐVN

Nhằm quảng bá cho cây cà phê Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cho phát hành bộ tem “Cây cà phê” của họa sỹ Tô Minh Trang.

Tác giả Tô Minh Trang đã lấy cảm hứng từ cây cà phê Việt Nam để thiết kế bộ tem có khuôn khổ 43 x 32 (mm) và được cung ứng trên mạng lưới Bưu chính từ ngày 22/2/2022 đến ngày 31/12/2023. Được biết,đây là mẫu tem thứ tư được ứng dụng công nghệ in có mùi hương cà phê.

Với bút pháp tả thực sinh động, bộ tem của họa sĩ Tô Minh Trang đặc tả quá trình sinh trưởng của cây cà phê, từ hạt mầm, cây non, cây trưởng thành, đơm hoa, kết trái, đến hạt cà phê, rồi ly cà phê nóng hổi, hấp dẫn. Tất cả được đặt trên nền không gian thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên.

Cà phê ở Việt Nam là một loại thức uống được ủ từ hạt cà phê rang, lấy từ quả của cây cà phê và đã xuất hiện ở Việt Nam từ giữa thế kỷ XIX, được người Pháp đưa vào trồng ở Việt Nam chính thức từ năm 1857, có nguồn gốc từ đảo Martinique và vùng Guyane thuộc Pháp ở châu Mỹ Latin vì có khí hậu và thổ nhưỡng nhiệt đới tương tự Việt Nam.

Hiện nay cà phê đã trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, là mặt hàng nông sản xuất khẩu đứng thứ 2 về kim ngạch sau gạo. Cà phê Việt Nam được trồng trên vùng cao nguyên, núi cao có khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp đã tạo cho cà phê Việt Nam có hương vị riêng biệt.

Được biết, năm 2008, Bộ Thông tin và Truyền thông đã giới thiệu sản phẩm nông sản nổi tiếng của Việt Nam là quả thanh long trong bộ tem “Tem phát hành chung Việt Nam - Singapore”.