Grab đang “chạy nước rút” trước khi kết thúc thí điểm đề án

Grab vừa chính thức áp dụng dịch vụ GrabTaxi tại Khánh Hòa. Với việc đưa dịch vụ Grab taxi áp dụng triển khai tại Khánh Hòa, Grab Việt Nam đã có mặt tại 5 địa phương được phép thí điểm trong khi chỉ còn vài tháng nữa là đề án này kết thúc.

Grab triển khai dịch vụ tại Khánh Hòa

Grab triển khai dịch vụ tại Khánh Hòa

Vừa qua, Grab Việt Nam chính thức cho hay dịch vụ GrabTaxi đã hoạt động tại Khánh Hòa. Đây cũng là địa phương cuối cùng nằm trong 5 tỉnh, thành mà Grab được phép thí điểm hoạt động.

Thông tin đăng tải trên trang web Grab cho thấy, tại Khánh Hòa, giá cước phí dịch vụ Grab taxi được tính như sau: đối với GrabTaxi 4 chỗ, giá cước dao động từ 13.500 đồng đến 16.500 đồng/km và giá mở cửa từ 6.000 đồng đến 7.000 đồng/0,5km. Đối với Grab taxi 7 chỗ, giá cước dao động từ 15.600 đồng đồng 17.000 đồng/km và giá mở cửa từ 7.000 đồng đồng 8.000 đồng/0,5km.

Ngoài ra, GrabTaxi tại Khánh Hòa có thêm dịch vụ đi sân bay (1 chiều 250.000 đồng. Đối với GrabTaxi 7 chỗ giá dịch vụ đi sân bay 1 chiều là 300.000 đồng.

Bên cạnh đó, hãng này còn đưa ra khuyến mãi với mức giảm 40.000 đồng cho chuyến Grab đầu tiên tại Khánh Hòa và kéo dài đến hết tháng 10.

Như vậy, sau khi đưa dịch vụ GrabCar và GrabTaxi tại tỉnh Quảng Ninh vào cuối tháng 8 vừa qua, Grab đã gấp rút triển khai dịch vụ đến tỉnh thành cuối cùng trong số 5 tỉnh, thành được phép thí điểm theo quyết định của Bộ GTVT là Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh.

Cũng theo đề án thí điểm này, Bộ GTVT cho phép Grab triển khai thí điểm dịch vụ tại 5 tỉnh, thành trong vòng 2 năm, từ tháng 1/2016 - 1/2018. Điều này có nghĩa chỉ còn hơn 3 tháng nữa, dịch vụ này sẽ kết thúc thí điểm tại các tỉnh, thành nói trên.

Trong thời gian thí điểm đề án, ngoài tranh cãi với các hãng taxi truyền thống, lượng taxi công nghệ tăng trưởng quá nóng đồng thời cũng xuất hiện những bất cập khi các cơ quan quản lý khó quản lý được loại hình mới cũng khiến Grab gặp khó.

Thực tế cho thấy, số lượng xe tham gia vào mạng lưới chạy Uber, Grab đang phát triển nóng. Tại Việt Nam, dù chưa có một con số thống kê chi tiết nào về lượng xe tham gia Uber, Grab. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng phương tiện quá nhanh mà hệ thống của Grab, Uber đang sở hữu ở Hà Nội và TP.HCM đều đang khiến các địa phương này lo ngại.

Con số được nêu ra trong một cuộc họp của Bộ GTVT, hiện số phương tiện kinh doanh theo hợp đồng tại TP.HCM đã tăng lên khoảng 22.000 xe, gấp đôi lượng taxi truyền thống. Và con số này tại TP.Hà Nội là hơn 10.000 xe. Việc tăng trưởng quá nóng có thể dẫn đến tình trạng khó kiểm soát. Đây cũng là lý do các địa phương đều xin kết thúc sớm đề án đồng thời đưa ra các giải pháp để hạn chế lượng xe tham gia mới.

Cũng tại Khánh Hòa, địa phương vừa được Grab đưa vào hoạt động cũng chưa nhận được sự đồng thuận của chính quyền địa phương.

Thông tin trên báo Khánh Hòa cho hay, đại diện Sở GTVT cho biết, địa phương chưa cấp phép cho Grab hoạt động tại Khánh Hòa. Hãng này cố tình hợp đồng với các lái xe của các hãng mà không thông qua các doanh nghiệp vận tải taxi trên địa bàn để chở khách theo hình thức Grab taxi. Sở đã nắm được vấn đề này và sẽ có văn bản yêu cầu hãng dừng hoạt động, triển khai các thủ tục cấp phép cần thiết và phải được tỉnh chấp thuận.

Theo ICTNews

http://ictnews.vn/cong-nghe-360/o-to-xe-may/grab-dang-chay-nuoc-rut-truoc-khi-ket-thuc-thi-diem-de-an-158755.ict

Lưu tin
Có thể bạn quan tâm
Việt Nam nên tắt 2G hay 3G?

Việt Nam nên tắt 2G hay 3G?

VietTimes – Bộ Thông tin và Truyền thông đã có kế hoạch ngắt kết nối 2G khi công nghệ 5G được triển khai thương mại chính thức. Tuy nhiên, ở một số quốc gia, người ta lại định ngắt 3G chứ không phải 2G.