Theo Nhật báo Phố Wall, Google đã ra một tính năng trong trình duyệt Chrome để cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát nhiều hơn trong việc chống lại cookie theo dõi.
Cookie là các tệp văn bản nhỏ theo dõi người dùng Internet và được các nhà quảng cáo sử dụng để nhắm mục tiêu người tiêu dùng theo các sở thích cụ thể mà họ đã xem khi duyệt web.
Tuy nhiên, cũng theo tờ báo trên, công cụ mới của Google không được kỳ vọng sẽ giảm đáng kể khả năng thu thập dữ liệu, mà nó sẽ giúp công ty này có được lợi thế khá lớn so với các đối thủ quảng cáo trực tuyến.
Công ty nghiên cứu thị trường eMarketer cho biết, 3 tỷ người dùng đang giúp Google trở thành người bán quảng cáo Internet lớn nhất thế giới, chiếm gần một phần ba tổng doanh thu, vượt xa thị phần 20% của đối thủ Facebook.
Theo eMarketer, tổng chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số tại Mỹ sẽ tăng 19%, lên mức gần 130 tỷ USD vào năm 2019.
Google đã phát triển kế hoạch cookie trong ít nhất sáu năm, trong đó có những thời điểm bị đình hoãn, và kế hoạch này đã được đẩy nhanh trong thời gian gần đây sau khi xảy ra vụ bê bối dữ liệu cá nhân của người dùng Facebook với công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica.
Năm 2017, đối thủ của Google là Apple đã dừng phần lớn cookie theo dõi trên trình duyệt Safari dưới chế độ mặc định và một năm sau đó, Mozilla Corp đã làm điều tương tự với trình duyệt Firefox.
Theo Vietnam+
https://www.vietnamplus.vn/google-ra-cong-cu-bao-mat-trinh-duyet-de-han-che-theo-doi-truc-tuyen/567878.vnp