Gỡ phong tỏa Khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Xanh Pôn hoạt động bình thường trở lại

VietTimes -- Theo thông tin từ BV Đa khoa Xanh Pôn, toàn bộ 11 người tiếp xúc gần với con trai bệnh nhân 175 (BN175) đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Khoa Chấn thương Chỉnh hình đã được dỡ bỏ phong tỏa, Bệnh viện Xanh Pôn hoạt động trở lại từ 19h10 tối nay (30/3).

Ảnh minh họa: Anh Lê
Ảnh minh họa: Anh Lê

Trước đó, cũng theo thông tin của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, vào ngày 19/3, con trai BN175 tên là P.T.D. có đến khám tại Phòng khám chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Xanh Pôn. Tại đây, bệnh nhân D. được chẩn đoán đứt dây chằng chéo trước gối trái, có chỉ định mổ. Bệnh nhân được cho về chờ phẫu thuật.

Đến ngày 25/3, bệnh nhân D. được mổ nội soi tái tạo dây chằng chéo trước, sau đó được chuyển về điều trị tại phòng X3 - Khoa Chấn thương chỉnh hình. Trong suốt thời gian điều trị, có vợ BN175 và một người con trai khác của bệnh nhân D. đến thăm.

Vào 19h ngày 26/3, BN175 vào thăm con trai đang nằm tại Phòng X3, Khoa Chấn thương Chỉnh hình. Theo lời của BN175, trong thời gian tới thăm con trai, ông có đeo khẩu trang, phòng X3 ngoài anh D. còn có một bệnh nhân khác. Tất cả đều đeo khẩu trang. Sau đó BN175 ra về.

Đến ngày 28/3, BN175 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Vợ và các con của BN175 đã được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) lấy mẫu bệnh phẩm và cách ly. Đến nay, BN175, vợ và hai con trai hoàn toàn khỏe mạnh, không có triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Ngay trong đêm 28/3, sau khi nhận được thông báo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội về trường hợp BN175, Bệnh viện Xanh Pôn đã báo cáo Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội về trường hợp con của BN175 nói trên.

Bệnh viện đã phong tỏa toàn bộ Khoa Chấn thương Chỉnh hình, bao gồm nhân viên y tế đang trực, 41 bệnh nhân đang nằm điều trị tại khoa và người nhà; Lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân D. gửi CDC Hà Nội và chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2; Khử khuẩn toàn bộ đường di chuyển của bệnh nhân D.

Sáng 29/3, Bệnh viện Xanh Pôn đã tổ chức họp khẩn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và đưa ra một số phương án xử lý trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm của bệnh nhân D. Bên cạnh đó, Bệnh viện còn tăng cường công tác tuyên truyền, cũng như quán triệt đến toàn bộ nhân viên y tế, tránh tâm lý hoang mang, lo lắng trước tình hình dịch bệnh.

Đến chiều 29/3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đã tiến hành điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả người tiếp xúc gần với BN175 tại bệnh viện.

Theo thông tin của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, bệnh nhân D. đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.