Theo công bố mới đây từ hội đồng Olympic châu Á, các trò chơi thuộc lĩnh vực thể thao điện tử sẽ lần đầu tiên trở thành một môn thể thao để tranh huy chương tại Asian Games 2022. Trước đó, nó sẽ xuất hiện dưới dạng thi đấu trình diễn tại Asian Games 2018 ở Indonesia.
Thành công này ghi dấu lớn bởi công sức của Alibaba, hãng công nghệ khổng lồ tới từ Trung Quốc khi là đối tác chính của sự kiện. Năm ngoái, thông qua công ty con AliSports, hãng đã lên kế hoạch đầu tư 150 triệu USD vào lĩnh vực thể thao điện tử.
Tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) tới đây, trò chơi FIFA 2017 cũng góp mặt với vai trò là môn thi đấu. Bên cạnh đó, sự kiện cũng có một đấu trường dành cho game thi đấu trực tuyến nhiều người chơi (như League of Legends hoặc DOTA 2) và một game chiến lược thơi gian thực (như StarCraft).
Trên thực tế, việc đưa các trò chơi điện tử góp mặt tại những sự kiện thể thao lớn vẫn đang gây nhiều tranh cãi. Các ý kiến ủng hộ mong muốn eSports sẽ được công nhận rộng rãi hơn trong khi các ý kiến phản đối lo sợ chúng sẽ khiến cho các sự kiện thể thao truyền thống mất đi tính đặc trưng, chuyên biệt.
http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/lang-game/game-thanh-mon-thi-dau-tai-dai-hoi-the-thao-chau-a-3572546.html
Theo VnExpress.net