Ford Việt Nam triệu hồi “vua bán tải” để sửa lỗi túi khí

VietTimes -- Ford Việt Nam sẽ thực hiện triệu hồi để kiểm tra và thay thế túi khi trên một số xe Ford Range và Ford Everest

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, cơ quan này vừa phê duyệt đợt  triệu hồi của Ford Việt Nam đối với một số dòng xe Ford Ranger và Ford Everest.

Cụ thể, là các nhãn hiệu: Ranger iFBW 9B4 DBL 3.2 STG4 6AT 4x4 WILDTRAK; Ranger iFBW9B4 DBL 3.2 STG4 6AT 4x4 WILDTRAK; Everest zFAJ9BC 2.2L I4 ST4 6AT 2WD. Những dòng xe này được nhập khẩu từ Thái Lan, sản xuất vào cuối năm 2016 và đầu năm 2017. Số lượng xe nằm trong đợt triệu hồi này là 119 chiếc.

Ford Việt Nam sẽ triệu hồi để kiểm tra và thay thế túi khí bên trái/hoặc bên phải trên các xe Ford Range và Ford Everest.

Theo mô tả của Ford Việt Nam, trên các xe nằm trong diện triệu hồi lần này, bộ phận kích hoạt túi khí nằm trong cụm túi khí bên của một số xe Ranger và Everest trong quá trình sản xuất bị lỗi do có thể chứa hỗn hợp hóa chất không đạt chuẩn. Hỗn hợp hóa chất không chuẩn này có thể làm cho túi khí không được bơm phồng lên theo đúng thiết kế.Trong một số trường hợp, cụm túi khí bên có thể không hoạt động trong trường hợp va chạm bên. Đợt triệu hồi được bắt đầu từ 6/10/2017 và kết thúc vào 30/9/2020.

KQKD trong tháng 8/2017 cho thấy Ford Việt Nam đạt mức tăng trưởng khá tốt, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2016, tương đương với 2.292 xe bán ra thị trường. Trong đó, “vua bán tải” Ranger tiếp tục dẫn đầu với 1.183 xe bán ra. Cộng dồn từ đầu năm, doanh số Ranger đạt 9.475 xe, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lưu tin
Tin liên quan
Có thể bạn quan tâm
Khi nào có giao dịch T+0?

Khi nào có giao dịch T+0?

VietTimes – Đại diện HoSE cho biết, hệ thống giao dịch KRX có thể đi vào vận hành từ đầu năm 2022. Đây là cơ sở để triển khai một số sản phẩm chứng khoán kèm theo như bán khống và giao dịch T+0.