Facebook công bố cách kiểm soát những người xem hồ sơ của bạn

VietTimes -- Cùng với việc công bố ra mắt Cổng thông tin dành cho thanh niên của Facebook, cũng trong đầu tháng 5 này, Facebook cho biết đã bắt đầu được hiển thị những mẹo này trên News Feed, như cách kiểm soát những ai xem hồ sơ của bạn và những đường link dẫn tới Trung tâm phòng chống bắt nạt.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo ông Antigone Davis, người đứng đầu về An toàn toàn cầu, Quản lý Các chương trình chính sách toàn cầu của Facebook, Facebook vừa cho ra mắt Cổng thông tin dành cho thanh niên (Youth Portal), gồm nhiều thông tin thiết thực với giới trẻ.

Cổng thông tin sẽ cung cấp cụ thể các thông tin về giáo dục, hướng dẫn cách tận dụng tối đa và bảo đảm an toàn thông tin khi sử dụng các sản phẩm của Facebook như Trang, Nhóm, Sự kiện và Hồ sơ; thông tin về các loại dữ liệu mà Facebook thu thập và cách chúng được sử dụng.

Đây cũng trở thành tiếng nói của những người đồng trang lứa với nội dung được chia sẻ từ các tài khoản cá nhân đầu tiên của thanh niên trên toàn thế giới nói về việc sử dụng công nghệ theo những cách mới và sáng tạo.

Ngoài ra, Cổng còn hướng dẫn cách kiểm soát những trải nghiệm của bạn, đưa ra những mẹo nhỏ về bảo mật, báo cáo nội dung và quyết định ai có thể xem những gì bạn chia sẻ.

Đồng thời tư vấn, nạn cần làm gì nếu muốn tạm dừng dùng mạng xã hội và một số hướng dẫn tận dụng tối đa mạng Internet.

Cổng thông tin Youth Portal hiện hỗ trợ 60 ngôn ngữ, tại địa chỉ facebook.com/safety/youth.