Digital Marketing sẽ làm thay đổi phương pháp quảng bá du lịch hậu COVID-19?

VietTimes – Sau thời gian cách ly xã hội vì dịch COVID-19, việc tìm kiếm hướng đi và tháo gỡ những khó khăn cho ngành du lịch Việt Nam, giúp ngành nhanh chóng hồi phục trở thành yêu cầu cấp bách.
Cần có giải pháp phục hồi và trở thành động lực để ngành du lịch vượt qua thời gian khủng hoảng hiện nay. Ảnh minh họa
Cần có giải pháp phục hồi và trở thành động lực để ngành du lịch vượt qua thời gian khủng hoảng hiện nay. Ảnh minh họa

Trong 3 tháng đầu năm 2020, dịch COVID-19 bùng phát và đã tác động đến nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp nước ta đã tích cực chung tay, nỗ lực kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho nền kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch - dịch vụ.

Trước thực trạng đó, Hội thảo “Digital Marketing – Đổi mới phương pháp quảng bá du lịch hậu COVID” được tổ chức vào ngày 23/6 tới tại TP.HCM được ví như một điểm gặp gỡ giữa các cơ quan, Ban ngành, Hiệp hội và các doanh nghiệp du lịch nhằm giới thiệu các giải pháp, thúc đẩy việc quảng bá du lịch, tìm kiếm, hợp tác, chia sẻ nguồn lực giải quyết kịp thời khó khăn, phục hồi ngành du lịch dịch vụ.

Tại hội thảo, các chuyên gia mong muốn chia sẻ những giải pháp cấp thiết để xúc tiến và hồi phục kinh tế cho ngành này cũng như hướng đến việc phát triển du lịch bền vững. Buổi hội thảo chuyên đề sẽ có sự tham gia và đóng góp ý kiến từ các chuyên gia gồm ông Nguyễn Tiến Huy - CEO DigiPencil MVV, bà Lê Mai Anh - Country Director PR Newswire Việt Nam, ông Nguyễn Đông Hòa – Phó tổng giám đốc Saigon Tourist Group và đại diện các doanh nghiệp lữ hành.

Được biết, tại Hội thảo du lịch thông minh với chủ đề: Công nghệ và giải pháp cho ngành du lịch – dịch vụ thời kỳ hậu COVID-19 diễn ra tại Đà Nẵng ngày 21/5 vừa qua, Phó trưởng Phòng truyền thông - Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Nguyễn Đắc Huân, đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, dịch COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng đến Việt Nam và thế giới, làm cho hoạt động du lịch, dịch vụ bị ngưng trệ. Điều này đặt ra thách thức lớn buộc các doanh nghiệp du lịch phải có những giải pháp để thích nghi và hồi phục trở lại.

“Để thúc đẩy du lịch khởi động trở lại, cần nhanh chóng đổi mới, thích ứng và tăng cường sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tìm hiểu nhu cầu của du khách, tìm hiểu các thị trường du lịch và sản phẩm mới qua mạng internet để dần khôi phục ngành du lịch theo hướng hiệu quả và an toàn. Việc đưa các ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động du lịch góp phần giới thiệu, quảng bá rộng rãi điểm đến an toàn, đây là các giải pháp để sớm phục hồi và trở thành động lực để ngành du lịch vượt qua thời gian khủng hoảng hiện nay”, ông Nguyễn Đắc Huân nói.

Theo thống kê của UBND TP. Đà Nẵng, ước tổng thiệt hại trực tiếp của ngành du lịch thành phố do dịch COVID-19 trong 6 tháng đầu năm 2020 hơn 5.600 tỷ đồng. Tính đến hết tháng 5/2020, lượng lao động phục vụ du lịch đang bị thất nghiệp, tạm nghỉ tại các doanh nghiệp là hơn 35.800 người, chiếm 92,4% tổng số lao động du lịch.