“Điều còn mãi” 2016: Hấp dẫn không cần Diva

VietTimes -- "Điều còn mãi" 2016 sẽ tiếp tục ngân lên những giai điệu bất hủ đi cùng năm tháng vào chiều ngày 2/9 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Đây được xem là chương trình hòa nhạc đánh thức trong sâu thẳm tâm hồn mỗi người tình yêu Tổ quốc thông qua các tác phẩm khí nhạc, thanh nhạc của các nhạc sĩ Việt Nam.
Buổi hòa nhạc "Điều còn mãi năm 2015"
Buổi hòa nhạc "Điều còn mãi năm 2015"

Chia sẻ với báo chí tại buổi họp báo chiều 24/8, tại Hà Nội, Nhạc trưởng Lê Phi Phi cho biết, các tác phẩm được lựa chọn biểu diễn trong chương trình năm nay được lựa chọn kỹ lưỡng nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm, nghệ sĩ đã đồng hành với lịch sử của âm nhạc của dân tộc.

Mỗi chương trình Điều còn mãi luôn nỗ lực để có những nét đổi mới từ nhạc sĩ phối khí, ca khúc biểu diễn cho đến ca sĩ thể hiện. Toàn bộ ê-kip mỗi buổi hòa nhạc lên tới gần 200 người, đầy trách nhiệm, đam mê và cống hiến để trình diễn những tác phẩm đỉnh cao của các tác giả được yêu mến như Văn Cao, Hoàng Vân, Văn Ký, Phạm Duy, Doãn Nho...

Bên cạnh những tên tuổi gắn liền với “Điều còn mãi” như Đăng Dương, Tùng Dương… thì năm nay sẽ xuất hiện những cái tên mới như Hồng Vy, Lê Anh Dũng, Thành Lê… hứa hẹn sẽ mang đến những làn gió mới cho chương trình.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi chia sẻ: "Mặc dù chương trình năm nay không có sự tham gia của các diva nhưng cũng không kém phần hấp dẫn, đây là dịp giới thiệu những tài năng âm nhạc trẻ của nước nhà đến với công chúng yêu âm nhạc”.

Trong suốt 7 năm bền bỉ đến với công chúng yêu nhạc, “Điều còn mãi” được xem là chương trình hòa nhạc đánh thức trong sâu thẳm tâm hồn mỗi người những giá trị thiêng liêng về con người, Tổ quốc qua các tác phẩm khí nhạc, thanh nhạc của các nhạc sĩ gạo cội trong lịch sử âm nhạc Việt Nam.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam cùng với sự đồng hành của Tổng đạo diễn, NSƯT Nguyễn Trí Dũng, Nhạc trưởng Lê Phi Phi, Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam và Dàn hợp xướng ĐH Sư phạm nghệ thuật trung ương.