Dân mạng phản ứng lời xin lỗi của CEO Vietjet về màn trình diễn phản cảm

VietTimes -- Hình ảnh một số người mẫu trong trang phục bikini “mát mẻ” múa may, ôm cổ huấn luyện viên Park Hang-seo và các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam trên chuyến bay của Vietjet Air được lan truyền chóng mặt, tạo ra làn sóng bức xúc trong cộng đồng mạng. Ngay sau đó, lời xin lỗi của CEO VietJet Air cũng không làm nguôi lòng người hâm mộ.

Bức ảnh chụp ảnh chụp kỉ niệm trên chuyên cơ đưa đoàn U23 Việt Nam về nước.

Bức ảnh chụp ảnh chụp kỉ niệm trên chuyên cơ đưa đoàn U23 Việt Nam về nước.

Đại đa số dân mạng đều đánh giá màn tiếp viên mặc bikini "mát mẻ" trên chuyên cơ đón đoàn U23 Việt Nam về Nội Bài là phản cảm, không phù hợp với tinh thần thể thao, nhất là khi diễn ra trong không khí náo nức chào đón các cầu thủ với tâm thái hân hoan như đón món quà vô cùng thiêng liêng của dân tộc. 

Ngay tối hôm đón đoàn (28/1), bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc CTCP Hàng không Vietjet - Vietjet Air, đã chính thức lên tiếng về hình ảnh người mẫu ăn mặc “mát mẻ” trên chuyến bay trở đội tuyển U23 Việt Nam về nước. Bà thay mặt Ban lãnh đạo hãng hàng không này đã gửi lời xin lỗi đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo, Ban huấn luyện và các cầu thủ U23 và người hâm mộ.

Dân mạng phản ứng lời xin lỗi của CEO Vietjet về màn trình diễn phản cảm ảnh 1 Chỉ 24 phút sau khi đăng tải trên Fanpage, nội dung xin lỗi của TGĐ Nguyễn Thị Phương Thảo đã nhận được số lượng tương tác khổng lồ: 7,5 ngàn lượt thể hiện cảm xúc, 2,6 lượt bình luận và 839 lượt chia sẻ.

Nói về dàn tiếp viên ăn mặc hở hang, phản cảm, bà Thảo cho biết, trên chuyến bay đón đội tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu về Hà Nội đã có một tiết mục của nhóm diễn viên ngẫu hứng trình diễn. Tiết mục này không nằm trong chương trình của công ty mà tự phát từ ban tổ chức hậu cần chuyến đi.

Trao đổi trên Vietnamnet,  ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh- Truyền hình và thông tin điện tử nhận định: "Những hình ảnh dàn tiếp viên  của Vietjet trong chuyến chuyên cơ đón đội tuyển U23 Việt Nam là rất phản cảm. Hãng cần rút kinh nghiệm" và Vietjet đã tổ chức một chuyến bay rất đẹp và ý nghĩa về mặt hình thức, nhưng nội dung lại có những hình ảnh phản cảm. Đó là điều rất đáng tiếc.

Đặc biệt, một diễn viên đã tự ý xin chữ ký và chụp hình cùng cầu thủ và tự đưa lên mạng xã hội hình ảnh ngoài không gian tiết mục, tạo bức xúc cho cộng đồng mạng.

Theo đó, Ban lãnh đạo Vietjet Air đã kiểm điểm và rút kinh nghiệm cũng như kỷ luật các nhân sự liên quan. Hãng hàng không này gửi lời cáo lỗi tới ban lãnh đạo và đội bóng U23 Việt Nam, tới người hâm mộ và cộng đồng.

Như để phân trần về việc này, hãng cho biết chuyến bay gấp, thời tiết khắc nghiệt, các điều kiện khai thác và thủ tục ở sân bay địa phương nước bạn phức tạp nên đã tập trung ưu tiên đón các cầu thủ về sớm nhất nên đã để xảy ra sơ suất trong việc kiểm soát hành động ngẫu hứng của diễn viên trên chuyến bay.

Dân mạng phản ứng lời xin lỗi của CEO Vietjet về màn trình diễn phản cảm ảnh 2 Trang chính thức của Vietjet Air tại địa chỉ http://facbook.com/Vietjetvietnam đã không thể truy cập được từ tối qua.

Cũng liên quan đến sự việc này, được biết, Fanpage chính thức của hãng hàng không Vietjet Air với hơn 3 triệu lượt thích đã biến mất khỏi Facebook đêm qua (28/1), ít phút sau khi lời xin lỗi của CEO hãng hàng không này chính thức lên tiếng.

Trao đổi VietTimes, một chuyên gia về quảng cáo trên Facebook cho rằng trang Fanpage mang tên VietJet với địa chỉ http://Facbook.com/Vietjetvietnam đã được xác nhận là trang Fanpage chính thức của hãng hàng không Vietjet, thể hiện bằng dấu tick xanh. Theo đó, không thể có chuyện người hâm mộ vì phẫn nộ mà report khiến trang này bị sập. Việc này chỉ có thể hiểu là do VietJet chủ động đóng Fanpage để tránh những rắc rối trên mạng xã hội.