Thông tin từ Sở TT-TT TP Đà Nẵng, sau hơn 1 năm triển khai thí điểm thành công dịch vụ hẹn giờ giao dịch hành chính từ di động. Ngày 1/11, TP Đà Nẵng đã triển khai ứng dụng tại tất cả các sở ban ngành trên địa bàn.
Cụ thể, sau hơn 1 năm tiến hành thí điểm tại 4 Sở gồm: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Nội vụ, Giao thông vận tải, ngày 1/11, UBND TP Đà Nẵng đã triển khai rộng rãi dịch vụ hẹn giờ giao dịch hành chính qua điện thoại tại tất cả các Sở ban ngành trên địa bàn TP Đà Nẵng.
Ứng dụng nhằm tiết kiệm thời gian chờ đợi giải quyết hồ sơ của các tổ chức, công nhân cũng như thuận tiện hơn cho cơ quan, đơn vị cung ứng dịch vụ công.
Đây là một dịch vụ tiện ích không bắt buộc, được chính quyền Đà Nẵng đưa ra nhằm đáp ứng yêu cầu giải quyết công việc liên quan đến dịch vụ hành chính công khi giúp người dân, doanh nghiệp rút ngắn thời gian chờ đợi đến lượt thứ tự giải quyết hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
Để hẹn giờ giao dịch hành chính, bạn hãy gọi đến số điện thoại (0236) 1022, nhánh số 4, hoặc nhắn tin theo cú pháp: HG [họ tên] [tên cơ quan cần giao dịch] [tên thủ tục, nội dung cần giao dịch] [giờ ngày hẹn] gửi đến tổng đài 8188. Lưu ý giờ ngày hẹn phải nằm trong khung giờ hành chính (sáng từ 7h30-11h; buổi chiều từ 13h30-17h00).
Sau khi nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi từ Tổng đài xác nhận thời gian đặt hẹn, tổ chức, công dân đến quầy giao dịch của Trung tâm Thông tin dịch vụ công tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tập trung theo giờ đã hẹn để nhận Phiếu hẹn giờ giao dịch hành chính và đến cơ quan cần giao dịch để tiến hành giao dịch.
Khi muốn hủy lịch hẹn, bạn soạn tin nhắn theo cú pháp HUYHG [mã số hẹn giờ] gửi đến tổng đài 8188, hoặc gọi điện trực tiếp đến số (0236) 1022.
Trường hợp đến giờ hẹn mà bạn không đến thực hiện giao dịch thì sau 10 phút kể từ thời gian hẹn, công chức của cơ quan giao dịch được xóa tên tổ chức, cá nhân khỏi danh sách hẹn giờ.