Theo Electrek, Hyper SSR có sẵn phiên bản khác nhau, siêu xe tự hào có những thông số kỹ thuật cực kỳ ấn tượng: xe được xây dựng trên nền tảng 900V có tính năng sạc nhanh, thời gian tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 1,9 giây.
Công ty này hoạt động như một thương hiệu xe chạy hoàn toàn bằng điện của Tập đoàn Ô tô Quảng Châu (GAC), hiện đang bán 5 mẫu xe điện, trong đó có Aion LX Plus , có phạm vi hoạt động ấn tượng là 1.008 km (626 dặm) cho một lần sạc.
Ngoài chương trình sản xuất xe điện, GAC Aion tham gia nghiên cứu và phát triển công nghệ sạc ấn tượng tại Trung Quốc. Mùa hè năm 2022, công ty giới thiệu bộ sạc nhanh DC 480 kW, có thể sạc chiếc SUV Aion V từ 30–80% trong vòng chưa đầy 5 phút. Công nghệ ô tô cũng đã cùng các đối thủ Trung Quốc như NIO và CATL tham gia vào phân khúc thị trường hoán đổi pin xe điện tự động.
Mặc dù phần lớn những sản phẩm xe điện của Aion đến nay đều là SUV, nhưng tháng 9/2022, hãng tiết lộ kế hoạch phát triển một siêu xe có tên Hyper SSR cùng với thời điểm bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước. Hiện nay, một năm sau GAC Aion bắt đầu cung cấp siêu xe chạy pin (BEV) với những thông số kỹ thuật chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh.
Hyper SSR được cho là sản phẩm cạnh tranh với Rimac Nevera, Tesla Roadster. Đó là nếu Tesla cung cấp thành công chiếc Roadster thế hệ thứ hai đã cam kết từ lâu. Rimac Nevera hiện đã có một đối thủ cạnh tranh nghiêm trọng khi GAC Aion bắt đầu giao siêu xe Hyper SSR cho khách hàng tại Trung Quốc từ ngày 10/10.
Khởi đầu, GAC Aion công bố sẽ có 2 phiên bản Hyper SSR khi xe điện được ra mắt lần đầu, nhưng lúc này, người tiêu dùng có thể chọn từ ba biến thể, có giá như sau:
Hyper SSR có giá 1.286.000 nhân dân tệ (176.380 USD), Hyper SSR Sprint có giá 1.386.000 nhân dân tệ (190.100 USD) và Hyper SSR Ultimate có giá 1.686.000 nhân dân tệ (231.250 USD)
Ngoài việc cung cấp giá chính thức của xe điện, nhà sản xuất ô tô cho biết, siêu xe được trang bị chip SiC trên nền tảng truyền động 900V, cung cấp năng lượng cho cụm truyền động điện có hiệu suất tối đa đạt đến 94,5%.
Hyper SSR được lắp đặt bộ pin niken-mangan-coban (NMC) 74,69 kilowatt giờ, cung cấp phạm vi hoạt động 314 dặm trên CLTC, theo CarNewsChina .
“SSR” là viết tắt của các chữ tiếng Anh “super, sport, race” đồng thời là tên riêng của các động cơ trong số 3 động cơ xe điện trong cấu trúc dẫn động ARW, kết hợp lại tạo ra công suất hơn 900 kW, mô-men xoắn 12.000 Nm. Để so sánh, con số này gấp đôi mô-men xoắn được thông báo trên chiếc Roadster sắp ra mắt của Tesla,công suất này giúp siêu xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,1 giây.
Hyper SSR phiên bản tiêu chuẩn có thể tăng tốc đạt tới tốc độ đó trong 2,3 giây, phiên bản Sprint và Ultimate có thể thực hiện được trong 1,9 giây. GAC Aion vẫn còn một số việc phải làm nếu muốn vượt qua Rimac Nevera, chiếc xe điện đã đạt kỷ lục thế giới tăng tốc 0-100 km/h trong 2,86 giây trong số hàng chục kỷ lục thế giới khác về hiệu suất.
Theo Electrek