Với thông điệp “dẫu ở xa, Tết cũng hóa gần”, mạng xã hội TikTok thực hiện chiến dịch gắn kết cộng đồng qua hai thử thách sáng tạo #Chuanbidontet (chuẩn bị đón tết) và #TetXaHoaGan (tết xa hóa gần). Người dùng có thể ghi lại những khoảnh khắc ý nghĩa bên người thân yêu, post lên trang cá nhân kèm hashtag liên quan để tham gia thứ thách.
Sau 5 ngày khởi xướng, thử thách đã nhận về nhiều phản hồi tích cực của cộng đồng mạng. Tính đến thời điểm hiện tại, thử thách #Chuanbidontet của TikTok đã có gần 50.000 video hưởng ứng, thu hút hơn 260 triệu lượt xem. Trào lưu #TetXaHoaGan cũng đạt hơn 250 triệu lượt xem cho hơn 28.000 video tham dự chỉ sau vỏn vẹn 2 ngày phát động.
“Với hai thử thách #Chuanbidontet và #TetXaHoaGan, TikTok mong muốn mang đến một mùa Tết tích cực, vui vẻ và sáng tạo cho người dùng” - ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ.
Bên cạnh đó, TikTok cũng dành những phần quà động viên những tài khoản có video xuất sắc khi tham gia thử thách. Cụ thể, 4 nhà sáng tạo nội dung sở hữu video mới lạ cùng lượt tương tác lớn nhất sẽ được nhận giải đặc biệt, bao gồm 1 loa Marshall Kilburn II, 1 bộ quà tặng Tết của TikTok với áo thun, túi tote, sạc dự phòng Anker và phong bao lì xì. 50 nhà sáng tạo tham gia thử thách tiếp theo có video và lượt tương tác ấn tượng sẽ nhận voucher CGV trị giá 500 nghìn đồng/giải thưởng.
Được khởi xướng chính thức từ ngày 26/1, chiến dịch truyền thông của TikTok đã mở màn thành công bằng MV “Tết Xa Hoá Gần” với sự góp mặt của nữ ca sĩ Hòa Minzy và 6 nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng, gồm Linh Barbie, Sô Y Tiết, Việt Mỹ, Võ Thành Ý, Moca, Tường Vy. Hiện tại, MV đã chạm mốc hơn 4 triệu lượt xem trên Youtube.