Chiếc máy bay gặp tai nạn ở Sochi được sản xuất năm 1983, tổng số giờ bay tích tụ đến nay đã được 6.689 giờ.
Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, đợt đại tu gần nhất diễn ra vào tháng 12 năm 2014, tháng 9 năm nay máy bay đã trải qua công tác bảo trì theo kế hoạch.
Cơ trưởng lái chiếc Tu-154 bị rơi là phi công hạng nhất Roman Volkov, người có kinh nghiệm hơn 3000 giờ bay.
Sự "mệt mỏi" (độ bền theo thời gian) của kim loại
"Đúng, 33 năm hoạt động là khoảng thời gian dài, nhưng chưa mãn hạn. Ở tuổi phục vụ này chưa có những yếu tố nguy hiểm như sự mệt mỏi của kim loại," — Sputnik được biết từ Thượng nghị sĩ Sergei Kalashnikov, Phó Chủ nhiệm Ủy ban chính sách kinh tế Hội đồng Liên bang.
Thượng nghị sĩ lưu ý rằng, trong hàng không dân sự cũng như quân sự đều tồn tại hệ thống thường xuyên kiểm tra định kỳ với mục đích loại khỏi hoạt động các máy bay thay đổi đặc tính do vượt quá tuổi thọ tối đa cho phép.
"Đây không phải là trường hợp như vậy. Những trục trặc kỹ thuật cụ thể của chiếc máy bay này không liên quan đến tuổi thọ mà thuộc vấn đề khác," - ông Kalashnikov nói.