Người tiêu dùng trong thế giới kết nối. |
Giống những người tiêu dùng trong khu vực, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng được kết nối nhiều hơn khi điện thoại thông minh, kết nối di động đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Những người tiêu dùng yêu thích công nghệ đang dần chuyển mô hình tiếp nhận thông tin từ "đẩy" sang "kéo", họ chỉ tìm kiếm những thông tin cần thiết khi họ thực sự thấy cần thiết. Các thương hiệu cần đầu tư nhiều hơn vào những trải nghiệm và nội dung được cá nhân hóa để tăng cường tương tác và chiếm lĩnh tình cảm của người tiêu dùng.
Ngoài ra, các báo cáo còn cho thấy bao bì có vai trò quan trọng như là nơi để thu hút sự tương tác với người tiêu dùng nhiều hơn.
Theo bà Libby Costin, Phó Giám đốc tiếp thị và quản lý sản phẩm Tetra Pak Nam Á, Đông Á & Châu Đại Dương: "Thiết kế bao bì là một cách hiệu quả để xây dựng thương hiệu thông qua việc cung cấp trải nghiệm của khách hàng một cách đa cảm giác. Bà cho biết: "Bao bì đã chuyển hóa thành một công cụ tiếp thị quan trọng để có thể biến sự yêu thích của người tiêu dùng với thương hiệu thành sự tương tác gắn kết hơn. Tại Tetra Pak, chúng tôi đang thử nghiệm việc sử dụng các công nghệ kỹ thuật số mới như thực tế ảo trong sản xuất bao bì để giúp các thương hiệu thu hút và kết nối với thế hệ người tiêu dùng mới này".
Theo Pháp Luật TP.HCM