Bugatti Chiron là mẫu siêu xe hoàn toàn mới đã chính thức trình làng trong triển lãm Geneva năm nay như người kế nhiệm đàn anh Veyron. Theo hãng Bugatti, chỉ có đúng 500 chiếc Chiron được sản xuất và bán ra toàn cầu.
Hiện đã có hơn 200 khách hàng trên toàn thế giới đặt mua Bugatti Chiron. Những chiếc Bugatti Chiron đầu tiên đã bắt đầu được giao đến tay khách hàng. Vì vậy, hình ảnh những chiếc Bugatti Chiron chạy trên đường phố cũng được chia sẻ nhiều trên mạng hơn. Một trong số đó có chiếc Bugatti Chiron màu đen phối vàng dưới đây.
Bugatti Chiron màu vàng đen trên đường phố Đức.
Chiếc Bugatti Chiron này lọt vào ống kính máy ảnh khi đang chạy trên đường phố Đức. Theo nhận xét của nhiều người, đây là chiếc Bugatti Chiron xấu xí nhất từ trước đến nay.
Qua hình ảnh, có thể thấy một nửa phần thân trước của chiếc Bugatti Chiron được sơn màu vàng như rượu champagne. Trong khi đó, phần nóc và đuôi xe lại được sơn màu đen. Riêng bộ vành của chiếc Bugatti Chiron lại được sơn màu xanh dương khá khó hiểu. Sự kết hợp màu sắc có phần không ăn nhập này đã làm giảm đáng kể vẻ đẹp của siêu phẩm triệu đô Bugatti Chiron.
Bugatti Chiron màu vàng đen trong cấu hình trực tuyến.
Trên thực tế, vàng phối đen là cách phối màu tiêu chuẩn của Bugatti Chiron. Vào hồi tháng 3 năm nay, sau triển lãm Geneva, hãng Bugatti đã đăng cấu hình trực tuyến của Chiron lên mạng để người tiêu dùng có thể thoải mái chọn lựa. Cấu hình trực tuyến đã cho thấy bảng màu sơn tiêu chuẩn của Bugatti Chiron, bao gồm 8 cách phối màu là đen tuyền, xanh dương-đen, đỏ-đen, trắng-đỏ, vàng đồng-đen, trắng-xanh dương, xanh nhạt-xanh đậm và xanh đậm.
Tuy nhiên, chiếc Bugatti Chiron màu vàng phối đen trong cấu hình trực tuyến đi kèm bộ vành hợp kim nên vẫn khá đẹp mắt. Chính bộ la-zăng màu xanh dương đã làm xấu chiếc Bugatti Chiron chạy trên đường phố Đức.
Dù sao, chiếc Bugatti Chiron này vẫn được trang bị hệ dẫn động cực mạnh mẽ. Như đã biết, Bugatti Chiron sử dụng động cơ W16, dung tích 8.0 lít tương tự đàn anh Veyron. Tuy nhiên, 4 bộ tăng áp của Bugatti Chiron đã được nâng cấp để tạo ra sức mạnh lớn hơn cho động cơ. Cụ thể, Bugatti Chiron sở hữu công suất tối đa lên đến 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Con số tương ứng của đàn anh Bugatti Veyron tiêu chuẩn là 1.001 mã lực.
Nhờ đó, Bugatti Chiron có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 2,5 giây, 0-200 km/h trong 6,5 giây và 0-300 km/h trong 13,6 giây. Với chế độ lái Handling Mode, Bugatti Chiron chỉ có thể đạt vận tốc tối đa 380 km/h. Trong khi đó, ở chế độ Top Speed, người kế nhiệm Bugatti Veyron có thể đạt vận tốc tối đa 420 km/h.
Để mua Bugatti Chiron, các đại gia phải chi số tiền ít nhất lên đến 2,4 triệu Euro, tương đương 2,61 triệu USD. Để "xếp gạch" mua Bugatti Chiron, khách hàng phải đặt cọc số tiền lên đến 200.000 Euro, tương đương 250.000 USD.
Theo Tri thức trẻ