CEO Twitter quyên góp 1 tỷ USD cho cuộc chiến chống Covid-19

VietTimes -- CEO của Twitter và Square, ông Jack Dorsey cho biết ông sẽ quyên góp 1 tỷ USD vốn cổ phần mình tại Square nhằm hỗ trợ cho các nỗ lực chống dịch Covid-19.
Ông Jack Dorsey, CEO Twitter và Square. Ảnh: Yahoo Finance
Ông Jack Dorsey, CEO Twitter và Square. Ảnh: Yahoo Finance

Tuyên bố này được ông đưa ra trên một tweet vào hôm thứ ba, ngày 7/4, có nội dung rằng ông dự định chuyển 1 tỷ USD vốn cổ phần của mình tại Square - tương đương khoảng 28% tổng tài sản của vị CEO này - để tài trợ cho công tác phòng chống đại dịch toàn cầu Covid-19 thông qua quỹ từ thiện của ông Start Small LLC.

Dorsey cam kết minh bạch trong các khoản đóng góp của mình. Ông nói thêm rằng tất các các giao dịch chuyển nhượng, bán hàng và tài trợ liên quan đến quỹ từ thiện sẽ được thông báo cho công chúng biết trong một tại liệu công khai.

Theo một tài liệu mà CEO Twitter chia sẻ, ông đã đóng góp 100.000 USD cho Quỹ Thực phẩm Hoa Kỳ, giúp những người bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng Covid-19 duy trì các bữa ăn.

Ảnh: TechCrunch
Ảnh: TechCrunch

“Sau khi ngăn chặn được đại dịch, trọng tâm của quỹ sẽ chuyển sang hỗ trợ các vấn đề sức khỏe và giáo dục cho trẻ em gái và Thu nhập cơ bản phổ quát (UBI)”, ông viết trong một đoạn tweet.


Theo Tạp chí Forbes ước tính, giá trị tài sản ròng của Dorsey rơi vào khoảng 3,3 tỷ USD. Dorsey cũng giải thích lý do ông rút vốn từ Square thay vì Twitter vì ông sở hữu nhiều cổ phiếu tại công ty thanh toán di động này hơn.

“Tôi sẽ cần phải tăng tốc doanh số bán hàng trong một thời gian. Số tiền này sẽ đem lại lợi ích cho cả hai công ty trong dài hạn bởi nó giúp ích cho những người mà chúng tôi muốn phục vụ”, ông Dorsey viết trên Twitter.

Ông Dorsey cho biết điều này đặc biệt quan trọng vào thời điểm hiện tại và ông hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho những người làm điều tương tự.

“Cuộc sống rất ngắn ngủi, vì vậy hãy làm mọi thứ chúng ta có thể vào ngày hôm nay để giúp đỡ mọi người”, ông Dorsey viết.

Ngoài số tiền quyên góp khổng lồ của Dorsey, trước đó, nhiều “đại gia” công nghệ khác như tỷ phú Bill Gates, nhà đồng sáng lập Microsoft cũng đã đóng góp những khoản tiền lớn giúp đỡ các tổ chức giải quyết cuộc khủng hoảng sức khỏe trên toàn cầu. Vào tháng 2, Gates và vợ, bà Melinda đã quyên góp 100 triệu USD của mình để tài trợ cho những nhà nghiên cứu đầu tiên phát triển một loại vắc-xin chống virus Corona.

Quỹ Gates của hai vợ chồng tỷ phú cũng đang lên kế hoạch chi hàng tỷ USD vào các nhà máy đang điều chế 7 loại vắc-xin chống Covid-19 tiềm năng, mặc dù số tiền này có thể bị lãng phí nếu phương pháp điều trị không hiệu quả.

Tỷ phú Gates đã từng nói trên The Daily Show rằng ngay cả khi số tiền này bị lãng phí thì quá trình nghiên cứu vẫn có giá trị. Các công ty, viện nghiên cứu trên thế giới vẫn đang chạy đua để có thể sản xuất thành công vắc-xin chống Covid-19. Tuy nhiên, quá trình này có thể sẽ phải mất khoảng 18 tháng, theo tỷ phú Gates.

Theo Digitaltrends