Theo tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel, cáp quang biển AAG vừa gặp sự cố, ảnh hưởng đến các khách hàng của các nhà mạng đang khai thác tuyến này.
Cũng theo phía Viettel, nhà mạng này đang kết hợp với đối tác cung cấp để khắc phục nhanh nhất có thể.
Sự cố đứt cáp AAG xảy ra vào ngày 2/4 tại đoạn S1 thuộc nhánh cáp Việt Nam kết nối đi Hong Kong.
Cũng trong ngày 2/4, Viettel Telecom cho biết đã hoàn thành việc tăng 2 lần băng thông cho tất cả khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang trên toàn quốc, giá không đổi để nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc online tại nhà theo yêu cầu của Bộ Thông tin Truyền thông.
"Chương trình ưu đãi miễn phí này sẽ được áp dụng cho tới khi Việt Nam công bố hết dịch, sau đó băng thông sẽ trở lại về mức khách hàng đang sử dụng trước đó", đại diện Viettel cho biết.
Theo Viettel, sự cố xảy ra với tuyến cáp biển AAG chỉ ảnh hưởng tốc độ các trang web quốc tế, các trang web trong nước vẫn hoạt động bình thường. Tốc độ mạng vẫn đảm bảo được tăng gấp đôi nếu người dùng truy cập các trang không truyền thông tin qua nhánh cáp biển này.
Về phía VNPT, nhà mạng này cho biết đã điều tuyến để không ảnh hưởng tốc độ truy cập quốc tế của người dùng.
Cuối năm 2019, cả ba tuyến cáp quang quốc tế mà nhà mạng Việt Nam đang sử dụng là AAG, IA và AAE-1 đồng loạt gặp sự cố. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến truy cập Internet của người Việt vào các trang quốc tế. Đến ngày 2/3, tuyến cáp quốc tế AAG sau nhiều lần phải lùi lịch sửa do điều kiện thời tiết bất lợi đã hoàn tất sửa chữa.