Các doanh nghiệp du lịch đã tiếp cận người tiêu dùng trên Facebook như thế nào?

VietTimes --  Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết mạng xã hội và CNTT đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy du lịch trực tuyến phát triển. Trong đó, 34% người Việt đi du lịch đã dùng Internet để đặt các dịch vụ du lịch.
Trên chiếc điện thoại thông minh, không chỉ trao đổi, trò chuyện về các chuyến du lịch, người dùng còn có thể tìm kiếm thông tin, tìm nguồn cảm hứng về du lịch, theo dõi và đặt chỗ trước các dịch vụ.

Vì vậy, thông qua Facebook, các doanh nghiệp, nhà quảng cáo có thể tiếp cận không chỉ những đối tượng đang có dự định đi du lịch mà còn những người dùng hằng ngày.

Thông qua các trang (Page) của thương hiệu

Facebook hiện tại trở thành một công cụ không thể thiếu đối với doanh nghiệp, hay các nhà quảng cáo. Các sản phẩm, dịch vụ du lịch như vé máy bay, khách sạn, tour du lịch, các shop bán sản phẩm du lịch (như đồ phượt, giày, quần áo, thiết bị chụp hình...) sử dụng Facebook để quảng bá sản phẩm thông qua hình ảnh, video... , hỗ trợ và thu hút khách hàng bằng những trải nghiệm mới lạ và độc đáo.

Các doanh nghiệp du lịch đã tiếp cận người tiêu dùng trên Facebook như thế nào? ảnh 1

Thông qua những người nổi tiếng gây ảnh hưởng đến cộng đồng

Theo báo cáo xu hướng The Influencer Effect Q2 2017, khoảng 47% người từ độ tuổi 13-34 sẽ mua những sản phẩm mà người nổi tiếng giới thiệu và đánh giá tốt. Những nhà sáng tạo nội dung bao gồm nhà xuất bản và người ảnh hưởng (influencers) sẽ xây dựng niềm tin với người tiêu dùng bằng những trải nghiệm chân thực của mình.

Trong ngành du lịch cũng vậy, không chỉ đánh giá về sản phẩm, dịch vụ du lịch, người ảnh hưởng còn chia sẻ những trải nghiệm thú vị về chuyến đi, những câu chuyện về cảnh đẹp và cuộc sống của người bản địa, cũng như những mẹo hay giúp bạn đọc chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới một cách trọn vẹn nhất. Những người theo dõi sẽ tiếp nhận nguồn thông tin hữu ích rất đáng tin cậy.

Các influencer review về chất lượng của sản phẩm trên trang cá nhân

Vì thế, các doanh nghiệp thông qua kênh influencer để gián tiếp tiếp cận người dùng về sản phẩm, dịch vụ, khuyến mãi hay give away…

Tính năng search vừa hữu ích vừa gần gũi với người dùng

Một tính năng đơn giản mà hữu ích nữa của Facebook mà dân du lịch nên tận dụng, đó là khả năng search thông tin ngay trên Facebook. Họ có thể tìm kiếm bằng thanh công cụ trên bảng tin bằng những từ khoá rất quen thuộc như “Kinh nghiệm du lịch...”, “Du lịch tự túc...”, tính năng search của Facebook sẽ dẫn người dùng đến những bài chia sẻ của những người đi du lịch trước hoặc những thông tin ngẫu nhiên từ các trang dịch vụ du lịch.

Các doanh nghiệp du lịch đã tiếp cận người tiêu dùng trên Facebook như thế nào? ảnh 2

Tìm kiếm thông tin về “Kinh nghiệm du lịch châu Âu”

Thông qua tính năng này, các doanh nghiệp du lịch có thể tạo ra những nội dung hấp dẫn và hữu ích cho những người yêu du lịch, kết hợp sử dụng những từ khoá đơn giản và quen thuộc mà họ thường dùng khi tìm kiếm thông tin trên trang mạng xã hội này.

Quảng cáo dynamic ads của Facebook giúp người dùng có thể thực hiện những thao tác đặt chỗ ngay trên chiếc điện thoại.

Dynamic Ads sẽ tự động quảng cáo, nhắc nhở và tư vấn các mặt hàng phù hợp nhất từ danh mục sản phẩm của doanh nghiệp đến những khách hàng đã quan tâm đến thương hiệu từ trước dựa trên nhu cầu của chính khách hàng đó. Facebook giới thiệu Dynamic Ads cho du dịch (DAT) vào năm nay đã mang tới nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp, nhà marketer và khách du lịch:

Đối với các nhà quảng cáo, doanh nghiệp du lịch, họ có công cụ mới để quảng bá khách sạn, chuyến bay và các điểm đến trên thiểt bị di động. Nhiều khách sạn đã nhanh chóng áp dụng giải pháp này để quản lý một cách hiệu quả các hoạt động đặt chỗ trước với chi phí thấp hơn so với các chiến dịch trước đó.

Cụ thể, các nhà quảng cáo cho lĩnh vực hàng không có thể quảng bá danh sách các chuyến bay với tuyến đường và lịch trình dựa theo thời gian và địa điểm mà khách hàng muốn tới. Hãng hàng không Cathay Pacific và Delta là những nhà quảng cáo đầu tiên thử nghiệm DAT và nhận lại những kết quả khả quan. Kể từ khi triển khai DAT, hãng Cathay Pacific đã giảm bớt 15% chi phí trên mỗi giao dịch và tăng số lượng đặt vé gấp 16 lần.

Đối với khách du lịch - những người đã thể hiện sự quan tâm tới các thông tin, ưu đãi cụ thể về du lịch như chuyến bay, khách sạn hoặc những người đã mua vé máy bay nhưng chưa đặt phòng khách sạn, quảng cáo động này sẽ hiển thị cho họ các ưu đãi phù hợp dựa trên ngày, điểm đến và các chi tiết khác về chuyến đi sắp tới của họ. Ngoài ra, những người này còn nhận quảng cáo của chuyến đi và điểm đến mới dựa trên nội dung họ đã và đang duyệt trong quá khứ.

Hiện nay, không chỉ doanh nghiệp về du lịch mà rất nhiều mảng ngành khác cũng sử dụng Facebook như một kênh quảng cáo và tiếp cận khách hàng hiệu quả.