Trong 6.259 xe Toyota bán được trong tháng 9/2018, mẫu sedan cỡ nhỏ Vios chiếm tới hơn 1/3 doanh số với 2.338 xe, tăng trưởng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Toyota Vios thế hệ mới cũng mới chỉ ra mắt chính thức từ 1/8 năm nay, cho thấy mẫu xe này vẫn là "con gà đẻ trứng vàng" của Toyota tại thị trường Việt Nam.
Điều này cho thấy những thay đổi tích cực trên Vios mới đã giúp cho nó tiếp nối thành công của người tiền nhiệm, đồng thời tiếp tục giữ vững vị thế là mẫu xe dẫn đầu thị trường.
Xếp ở vị trí xe bán chạy thứ 2 của Toyota là Innova khi mẫu xe này đạt kết quả tích cực trong tháng 9 với số bán 1.259 xe, tăng 77% so với cùng kỳ năm ngoái và tính đến thời điểm này tiếp tục không có đối thủ phân khúc xe đa dụng (MPV) trên toàn thị trường.
Ngoài hai mẫu xe lắp ráp bán rất chạy kể trên, các mẫu xe CKD còn lại cũng góp phần vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của TMV trong tháng 9.2018 như Camry đạt 397 xe (tăng tới 285%) và Corolla Altis 203 xe (tăng 48%).
Ở mảng xe nhập khẩu nguyên chiếc, sau hơn nửa năm vắng bóng trên thị trường do vướng phải Nghị định 116, Toyota Fortuner đã bắt đầu bán trở lại từ tháng 8 khi TMV hoàn tất các thủ tục nhập khẩu theo đúng quy định.
Ngay lập tức, doanh số bán của mẫu SUV 7 chỗ này đã bán được 926 xe trong tháng 8 và tiếp tục tăng lên con số 1.165 xe trong tháng 9, quay lại vị thế dẫn đầu phân khúc SUV tại Việt Nam.
Toyota Yaris thế hệ mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, ra mắt cùng lúc với mẫu xe Vios vào ngày 1/8/2018 cũng nhận được sự ủng hộ và đón nhận tích cực của khách hàng Việt với doanh số 198 xe đã bán ra trong tháng 9.
Những mẫu xe còn lại như Toyota Hilux, Hiace và Land Cruiser Prado dù chưa đạt được doanh số như kỳ vọng như với con số lần lượt là 334 xe Hilux, 33 xe Hiace và 34 xe Land Prado đều đã cho thấy mức tăng trưởng hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong những ngày cuối cùng của tháng 9, TMV đã bổ sung thêm 3 cái tên mới vào danh mục sản phẩm gồm Rush, Avanza và Wigo. Đây đều là 3 mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Tuy nhiên chỉ trong thời gian cực ngắn sau khi ra mắt (5 ngày), các mẫu xe này đã được khách hàng Việt đón nhận một cách tích cực với doanh số: Wigo 238 xe, Rush 52 xe và Avanza 8 xe.