Wigo là thành viên nhỏ nhất trong dòng sản phẩm của Toyota có mặt tại Việt Nam. Việc đưa Wigo về thị trường Việt tuy có hơi muộn màng nhưng xét trên một số khía cạnh, mẫu xe đô thị nhỏ gọn này của Toyota vẫn có thể cạnh tranh được với các đối thủ đã khẳng định được vị thế như Kia Morning hay Hyundai Grand i10, đặc biệt là phiên bản số sàn.
Về ngoại hình, phía trước của Toyota Wigo cung cấp một cái nhìn sinh động thông qua thiết kế cụm đèn pha góc cạnh, lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn và bộ la-zăng hợp kim phay bóng điệu đà. Chưa hết đèn pha halogen dạng projector được trang bị tiêu chuẩn trên bản MT cũng là thứ ghi điểm đối với người mua.
Trong khi, phía sau của Wigo trông thể thao hơn so với các đối thủ hiện có trên thị trường. Đó là nhờ cụm đèn hậu LED to bản mở rộng theo cả 2 chiều ngang và dọc, cản sau góc cạnh nổi bật với hai thanh phản quang.
Ngoài ra, cánh gió đuôi còn được thiết kế dạng lượn sóng tích hợp đèn phanh LED. Nhìn chung, nếu thiết kế tay nắm cửa của Wigo tốt hơn tí nữa thì tổng thể của chiếc xe này sẽ khó có điểm để chê.
Về nội thất, Toyota Wigo sẽ chỉ có duy nhất một tông màu đen – xám kết hợp với ghế nỉ và không có tùy chọn ghế da trên bản AT. So với các đối thủ, Wigo thiếu hút nút bầm khởi động, camera lùi, điều hòa tự động, vô-lăng bọc da… Thiết kế khoang lái chưa thật sự nổi bật so với những gì chúng ta thấy ở bên ngoài.
Về không gian sử dụng, Toyota Wigo đáng để xem xét đối với một chiếc xe dành cho gia đình. Thông thường một chiếc xe như thế này chỉ nên ngồi 4 người là lý tưởng nhưng Wigo có thể chứa tới 5 người mà vẫn ngồi thoải mái và không phải lo lắng nhiều về không gian phần đầu và phần để chân.
Khoang hành lý không phải quá hào phóng nhưng đủ cho một chuyến đi dã ngoại cuối tuần. Tất nhiên, nếu muốn mang theo nhiều thứ hơn bạn sẽ phải gập hàng ghế sau xuống.
Khác với Kia Morning và Hyundai Grand i10, Toyota Wigo không có động cơ 1.0L mà chỉ có động cơ 1.2L, công suất 86 mã lực, mô-men xoắn 107 Nm, khách hàng có thể lựa chọn hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.
Nhiều người sẽ không mong đợi nhiều ở Wigo khi họ nhìn thấy chiếc xe có chiều dài cơ sở khá ngắn, chưa kể đến bánh xe nhỏ của nó. Nhưng sau khi cầm lái nó, bạn sẽ cảm thấy nó không giống như những suy nghĩ ban đầu.
Chiếc Toyota Wigo mới này có khả năng hoạt động nhẹ nhàng trên những con đường bình thường. Người lái sẽ có tầm quan sát rộng nhờ vị trí ngồi cao và các cửa sổ xung quanh lớn.
Không có nhiều vấn đề đáng bàn khi bạn ngồi ở phía sau, nó rộng rãi và thoải mái. Nếu bạn hay phải lái trên các địa hình khó khăn thì Wigo sẽ không phải là sự lựa chọn khả thi.
Phanh xe hoạt động khá tốt khi không phải chở nhiều người, cảm giác chân phanh khá cứng. Vô-lăng cho cảm giác nhẹ nhưng thiếu độ phản hồi với bề mặt đường. Dẫu sao, Wigo vẫn là một chiếc xe giá rẻ nên bạn không thể đòi hỏi hơn trong phạm vi phân khúc và giá của nó.