VietTimes – Từ đầu năm 2019 đến nay, Công an TP. Hà Nội đã áp dụng “phạt nguội” đối với trên 1.500 trường hợp, với số tiền phạt lên đến trên 2 tỷ đồng. Riêng về lỗi vi phạm đi vào làn đường cho xe buýt nhanh (BRT), Công an TP. Hà Nội đã xử phạt 343 trường hợp. Ngoài số tiền phạt là 1 triệu đồng, tài xế đi vào làn đường của BRT còn bị phạt bổ sung tước bằng lái 2 tháng.
VietTimes -- Theo kế hoạch vận chuyển hành khách bằng phương tiện công cộng do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành, hàng loạt trục đường chính thường xuyên xảy ra tắc nghẽn như đoạn từ Ngã tư Sở đến Cầu Trắng (Hà Đông), tuyến Pháp Vân - Giải Phóng - Đại Cồ Việt, hay Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Linh Đàm,... sẽ được phân làn lại, để ưu tiên cho xe buýt, nhằm phát triển vận tải khách công cộng.
VietTimes -- Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội, trước đây tuyến buýt nhanh BRT 02 (Kim Mã - Hòa Lạc) chỉ là một nghiên cứu sơ bộ, chưa có đề xuất cụ thể. Nay cũng chưa cần thiết xây dựng tuyến buýt nhanh này, bởi ngoài phải bỏ vốn đầu tư thì hiện đã có tuyến buýt thường 107 chạy qua khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc cơ bản đáp ứng nhu cầu cung ứng dịch vụ.
VietTimes – Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội đang nghiên cứu cho các phương tiện giao thông chạy vào đường dành riêng cho buýt nhanh từ 23h-4h sáng hôm sau, khung giờ này không có buýt nhanh BRT hoạt động.
VietTimes -- Lãnh đạo Đà Nẵng cam kết với Ngân hàng Thế giới sẽ đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện tối đa cho việc thực hiện các dự án Phát triển bền vững do WB tài trợ.
VietTimes -- Bộ Công an cho biết, xe ô tô cố tình đi lấn sang làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh, sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.
Ngày 15/2, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội chính thức tiến hành xử phạt người điều khiển ô tô, xe máy đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh. Ghi nhận thực tế của phóng viên Dân trí, hàng loạt phương tiện lấn làn đã bị lực lượng chức năng xử lý...
VietTimes -- Từ hôm nay, ngày 6/2, buýt nhanh BRT của Hà Nội chính thức thu phí vận chuyển hành khách với mức phí 7.000 đồng/lượt - tương đương với giá vé của các tuyến bus thường.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND TP. Hà Nội có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm gây cản trở hoạt động của xe buýt nhanh.
VietTimes -- Đêm 20/1, Ban QLDA Duy tu hạ tầng giao thông đô thị đã tiến hành lắp đặt dải phân cách di động tại khu vực nhà chờ Láng Hạ, hướng đi Giảng Võ cho buýt BRT.
VietTimes -- Ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam bày tỏ mong muốn được cùng Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đi buýt nhanh BRT.
VietTimes -- Phương án này đã được Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng và ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT tán thành. Hiện Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị Hà Nội đang khảo sát để lắp dải phân cách cứng tại 5-6 điểm trên tuyến buýt nhanh.
VietTimes -- Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng: Hà Nội phải nghiên cứu kỹ, phân luồng giao thông cho tốt và tính đến việc xử lý nghiêm những trường hợp cố tình lấn làn xe buýt nhanh (BRT).
Mặc dù là xe bus nhanh, có làn đường dành riêng nhưng theo ghi nhận chiều 29-12, xe bus nhanh BRT cũng không thể nào đi nhanh, thậm chí là đi chậm trong vòng vây của các loại phương tiện khác.
VietTimes -- Đến năm 2020, Đà Nẵng sẽ có 2 tuyến BRT, 3 tuyến tiêu chuẩn dịch vụ BRT và 15 tuyến buýt thường và đến năm 2030, sẽ có 28 tuyến xe buýt các loại.