Thông tin trên vừa được ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết.
Theo ông Hải, dải phân cách cứng sẽ được thiết kế bằng kết cấu nhẹ tại một số vị trí từ nhà chờ đến nút giao thông liền kề để hạn chế lấn làn, tăng khả năng qua nút nhanh hơn cho BRT. Dải phân cách cứng được lắp thí điểm ở một số vị trí nút giao từ vành đai 3 trở vào nội thành.
Ông Hải cho rằng nhiều nước trên thế giới đã áp dụng việc lắp dải phân cách cứng trên toàn tuyến BRT. Nhưng ở Việt Nam, cơ sở hạ tầng không cho phép để ưu tiên hoàn toàn cho buýt nhanh.
Theo thống kê, sau 10 ngày vận hành, buýt nhanh BRT đã vận chuyển được gần 130.000 hành khách, bình quân 31,2 khách mỗi lượt. Tình hình hoạt động của tuyến được đánh giá tương đối khả quan, thu hút lượng khách sử dụng khá lớn và tuyến hoạt động cơ bản ổn định. Tuy nhiên, tình trạng lấn làn, tạt đầu buýt nhanh vẫn diễn ra khá phổ biến.
Trước đó, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, thời gian qua lực lượng chức năng tập trung, tuyên truyền nhắc nhở các đối tượng điều khiển các phương tiện đi vào tuyến đường xe buýt nhanh. Dự kiến sau Tết Nguyên đán mới tiến hành xử phạt.
Ngoài ra, tới đây tại các điểm giao cắt với làn xe buýt nhanh, ngành Giao thông sẽ lắp đặt loa thông báo, cảnh báo các đối tượng khi đi vào làn xe buýt nhanh, thông tin mức xử phạt để mọi người có ý thức chấp hành.