Bộ Công thương vào cuộc vụ VTVcab “cắt xén” hàng loạt kênh truyền hình trả tiền

VietTimes -- Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng -- Bộ Công thương cho biết đã ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng về việc VTVcab bất ngờ cắt hàng loạt kênh truyền hình trong gói dịch vụ mà không thông báo với người sử dụng dịch vụ. Cục đã yêu cầu VTVcab báo cáo sự việc để tiến hành xác minh.

23 kênh truyền hình đặc sắc đã "biến mất" trên hệ thống truyền hình VTVcab (ảnh: VTVcab)

23 kênh truyền hình đặc sắc đã "biến mất" trên hệ thống truyền hình VTVcab (ảnh: VTVcab)

Liên quan tới vụ việc nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ truyền hình của VTVcab "té ngửa" khi bật tivi lên mà thấy nhiều kênh truyền hình đặc sắc như HBO, Cinemax, FoxSport, AXN, Disney, Cartoon Network… biến mất và thay vào đó là một số kênh “lạ hoắc”, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) cho biết đã yêu cầu VTVcab báo cáo sự việc để tiến hành xác minh. Trường hợp VTVcab có vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD sẽ xử lý đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Theo quy định tại Quyết định của Thủ tướng về việc ban hành Danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung, truyền hình trả tiền do VTVcab đang cung cấp là lĩnh vực dịch vụ mà tổ chức, cá nhân kinh doanh phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi giao kết với người sử dụng dịch vụ.

Căn cứ quy định tại Khoản 6.5, Điều 6, Hợp đồng mẫu, VTVcab chỉ được thực hiện việc thay đổi số lượng kênh và kênh trong mỗi gói dịch vụ sau khi đã đăng tải tại trang điện tử http://www.vtvcab.vnvà thông báo tới Bên sử dụng dịch vụ dưới một trong các hình thức sau:

- Nhắn tin trực tiếp tới số điện thoại di động của Bên sử dụng dịch vụ (nếu Bên sử dụng dịch vụ đăng ký nhận thông báo bằng tin nhắn);

- Gửi thông báo đến Bên sử dụng dịch vụ theo địa chỉ mà Bên sử dụng dịch vụ đăng ký.

Theo quy định tại Khoản 5.4, Điều 5, Hợp đồng mẫu, Bên sử dụng dịch vụ không có nhu cầu sử dụng hoặc không đồng ý với việc VTVcab thay đổi số lượng kênh và kênh trong gói dịch vụ, có quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng.

Ngoài ra, Bên sử dụng dịch vụ có quyền gửi khiếu nại đến VTVcab để được giải quyết trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày VTVcab tiếp nhận khiếu nại theo theo quy định tại Khoản 6.12, Điều 6, Hợp đồng mẫu.

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, các phản ánh hoặc yêu cầu tư vấn của người tiêu dùng về vấn đề này xin liên hệ Cục CT&BVNTD qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng (miễn phí): 1800 - 6838 hoặc email: vcca@moit.gov.vn.

Lưu tin
Có thể bạn quan tâm