Theo Electrek, Giám đốc phát triển Weber trong buổi thảo luận bàn tròn với các phóng viên ô tô tại buổi ra mắt toàn cầu chiếc xe điện BMW i5 cho biết, chiếc BMW M3 chạy điện đầu tiên sẽ được ra mắt vào khoảng năm 2027. Mẫu xe điện hiệu suất cao dự kiến sẽ được phát triển trên nền tảng Neue Klasse thế hệ tiếp theo của BMW.
BMW đã giới thiệu mẫu xe ý tưởng tầm nhìn “Vision Neue Klasse” đầu tháng 9, cho thấy một tầm nhìn về tương lai phát triển xe điện công nghệ và hiệu quả của công ty. Thuật ngữ Neue Klasse chỉ những chiếc xe nhỏ, thể thao của BMW từ những năm 1960 đã giúp định hình thương hiệu BMW ở Đức.
Ông Weber cho biết, kiến trúc Neue Klasse “được thiết kế cho 4 động cơ điện hoạt động độc lập với công suất lên tới 1 megawatt”.
Những bình luận này lặp lại phát biểu của Giám đốc điều hành BMW M Frank Van Meel. Trong chuyến thăm Australia, nhà lãnh đạo thương hiệu hiệu suất cao nhấn mạnh tiềm năng của mẫu xe sedan thể thao megawatt (1.000 kW) trên nền tảng xe điện thế hệ tiếp theo. Một megawatt sẽ có công suất khoảng 1.340 mã lực.
BMW ra mắt mẫu sedan thể thao M3 chạy điện đầu tiên
Theo ông Weber, “bạn có thể phát điên” với nền tảng EV mới. Ông giải thích, “Và sau đó, người dùng có thể thực hiện một số cài đặt để đi sâu vào những trải nghiệm thiên về hệ dẫn động cầu sau với khả năng điều khiển chưa từng có mà lái xe có thể thực hiện với xe điện.” Theo phát biểu này, về lý thuyết, người lái xe có thể bật công tắc và biến một chiếc EV dẫn động 4 bánh thành một xe dẫn động cầu sau, tương tự như các mẫu BMW M động cơ đốt trong (ICE) hiện nay.
Đầu năm 2023, BMW ra mắt mẫu xe điện nhanh nhất, mạnh mẽ nhất, chiếc sedan chạy điện i7 M70 xDrive với công suất lên tới 660 mã lực.
BMW cũng giới thiệu mẫu xe điện i4 4 động cơ điện. I4 M50 hiện là mẫu M bán chạy nhất của BMW, có giá khởi điểm 69.700 USD với hệ dẫn động điện kép công suất 536 mã lực.
Đồng thời, thương hiệu hiệu suất này đặt mục tiêu vươn lên vị thế dẫn đầu về xe điện hiệu suất cao với mẫu BMW M3 chạy điện đầu tiên. Weber giải thích: “Chúng tôi muốn tạo ra một sản phẩm, chứng minh rằng nền tàng Neue Klasse thực sự là một tham vọng. Chúng tôi hiện đang chế tạo một sản phẩm, vượt xa những gì mà người dùng đang sử dụng ngày nay. Công nghệ ấn tượng sẽ đi cùng với M3. Không còn lâu nữa, lần đầu tiên dòng sản phẩm Neue Klasse sẽ ra mắt người tiêu dùng”.
Ra mắt vào năm 2025, nền tảng xe điện Neue Klasse được khẳng định sẽ có “phạm vi hoạt động sẽ gia tăng khoảng hơn 30%, sạc nhanh hơn 20% và tăng cường tổng thể hiệu suất của xe đến 25%”. Ông Weber, những khách hàng hâm mộ dòng xe M chỉ muốn có “hiệu suất cao nhất và tốt nhất”, một chiếc xe điện có hiệu suất gần một megawatt đáp ứng nhu cầu người dùng:
BMW có kế hoạch ra mắt mẫu xe điện M3 ngay sau khi dây chuyền sản xuất nền tảng “Neue Klasse” bắt đầu khởi động, do “người dùng muốn có những sản phẩm tốt nhất trong thế giới pin-điện”.
Weber cho biết thêm, siêu xe sắp ra mắt cũng mẫu sử dụng động cơ đốt trong, phiên bản sửa đổi của động cơ xăng hiện nay, phiên bản mới của động cơ tăng áp 6 xi-lanh, dung tích 3.0 lít có mã S58.
Theo Electrek