Bị virus Corona “đe dọa”, phố Tây Bùi Viện vắng tanh như chùa Bà Đanh

VietTimes – Thế giới bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch viêm phổi do Covid -19 (virus Corona), khiến du khách quyết định hủy bỏ các chuyến du lịch, phố Tây Bùi Viện càng lúc càng vắng tanh như chùa Bà Đanh.
Du khách đến phố Tây Bùi Viện chiều 12/2 hờ hững lướt qua các nhà hàng vắng tanh (Ảnh: Hòa Bình)
Du khách đến phố Tây Bùi Viện chiều 12/2 hờ hững lướt qua các nhà hàng vắng tanh (Ảnh: Hòa Bình)

Từ ngày thành lập đến giờ, chưa bao giờ có cảnh trung tâm ăn uống, vui chơi, giải trí của TP.HCM - phố đi bộ, phố Tây Bùi Viện lại vắng vẻ “xám xịt” như bây giờ.

Thay vì cảnh tượng thường thấy trước đây là tất cả các nhà hàng đều tấp nập, hết bàn, hết chỗ, phải đặt bàn trước, với rất nhiều chương trình vui chơi, giải trí “đỏ đèn” hàng đêm, bây giờ là cảnh vắng lặng triền miên.

Trước kia, khách đến phố Tây Bùi Viện thường phải ngồi xuống cả lề đường, thậm chí ngồi tràn ra cả lòng đường của phố đi bộ. Và “đặc trưng” nhất của trung tâm vui chơi, giải trí này là tiếng ồn đinh tai nhức óc của rất nhiều loại âm thanh cùng vang lên: loa đài, âm nhạc, tiếng người nói cười…

Cứ từ thời điểm khoảng 17h chiều hàng ngày là phố Tây Bùi Viện bắt đầu đông khách, cao điểm vào khoảng 21 giờ đến 24 giờ hàng đêm. Du khách còn tiếp tục ồn ào vui chơi giải trí đến tận gần sáng mới ra về.

Phố Tây Bùi Viện vắng tanh vì bị virus Corona đe dọa
Phố Tây Bùi Viện vắng tanh vì bị Covid -19 "đe dọa"
Du khách hờ hững với các nhà hàng
Du khách hờ hững với các nhà hàng
Nhân viên phục vụ buồn vì nhà hàng vắng khách
Nhân viên phục vụ buồn vì nhà hàng vắng khách

Sau khi dịch viêm phổi Vũ Hán do virus Corona chủng mới “càn quét” qua nhiều nước trên thế giới, “đe dọa” trực tiếp tới nền kinh tế của đất nước tỷ dân Trung Quốc, và bây giờ là ảnh hưởng nặng nề lên nhiều ngành của nhiều nước lân cận như du lịch, dịch vụ, xuất khẩu nông sản, thủy sản… Nông dân Việt Nam đến mùa thu hoạch nhưng nông sản bị ùn ứ lại , không thể xuất khẩu sang Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp, cá nhân phải chung tay “giải cứu” dưa hấu, thanh long...

Nhưng riêng đặc thù của ngành du lịch, dịch vụ như nhà hàng, khách sạn… thì các doanh nghiệp và cộng đồng… bó tay. Thậm chí, chính ngành du lịch cũng đang phải ra những khuyến cáo đề nghị du khách ngưng đi du lịch trong lúc này để đảm bảo an toàn cho bản thân và tránh là tác nhân gây bùng phát thêm dịch bệnh nghiêm trọng bởi virus Corona.

Khó có thể “giải cứu” được cảnh “ế hàng” triền miên khi khách du hờ hững với dịch vụ như hiện nay.

Hầu như toàn bộ các nhà hàng đều chịu cảnh vắng tanh
Hầu như toàn bộ các nhà hàng đều chịu cảnh vắng tanh 
Bàn không chạy dài suốt cả phố Bùi Viện
Bàn không chạy dài suốt cả phố Bùi Viện 
Một số du khách mới vừa tới, không đeo khẩu trang, nhưng cũng hờ hững với các nhà hàng
Một số du khách mới vừa tới, không đeo khẩu trang, nhưng cũng hờ hững với các nhà hàng 

Du khách mới vừa tới lẫn du khách đã bắt đầu quen với địa bàn đều không tha thiết dừng lại ở các nhà hàng, dù điều kiện kinh doanh vẫn rất tốt, tất cả đều là các nhà hàng có không gian ngoài trời, thoáng khí, thời tiết ấm nóng của phía Nam với nền nhiệt độ duy trì thường xuyên trên 23 độ trở lên là điều kiện hoàn hảo để virus Corona khó bề phát tác.

Tuy nhiên, du khách vẫn cực kỳ sợ hãi đám đông, và sử dụng đồ dùng chung tại các nhà hàng không phải là phương án được ưu tiên lựa chọn. Quan sát của phóng viên VietTimes cho thấy, nhiều du khách thậm chí còn rủ nhau vào các cửa hàng tiện lợi, mua những thứ thực phẩm có thể dùng tạm để tránh phải ngồi lâu trong các nhà hàng.

Khi đi trên phố, một số du khách đã ý thức đeo khẩu trang nhưng không phải du khách nào cũng lựa chọn đeo khẩu trang. Vì thế, cán bộ ngành du lịch vẫn đang miệt mài túc trực tại các điểm có đông khách du lịch để thực hiện việc phát khẩu trang miễn phí.

Nhân viên mời chào nhưng du khách không dừng lại
Nhân viên mời chào nhưng du khách không hề dừng lại