Sự gia tăng doanh số bán hàng này được thúc đẩy bởi sự hồi sinh về doanh số bán hàng trong ngành công nghiệp ô tô và nhu cầu liên tục về tự động hóa hậu cần trong thương mại điện tử. Trong quý 2, 59% doanh số bán hàng thuộc về khách hàng lĩnh vực ô tô.
Doanh số bán robot cho lĩnh vực công nghiệp ô tô từ trước đến nay là trụ cột của ngành, nhưng xu hướng thay đổi vào năm 2020, khi doanh số bán robot không thuộc lĩnh vực ô tô lần đầu tiên vượt qua doanh số bán robot thuộc lĩnh vực ô tô . Doanh số bán hàng không thuộc lĩnh vực ô tô tiếp tục vượt doanh số bán trong lĩnh vực ô tô cho đến năm 2021, năm 2022 cho đến quý 3 này.
41% doanh số còn lại trong Quý 2 đến từ khách hàng không thuộc lĩnh vực ô tô, tập trung trong ngành hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng. Đơn đặt hàng từng đơn vị robot tăng 13% trong ngành thực phẩm và hàng tiêu dùng so với cùng kỳ năm 2021.
Tỷ lệ phần trăm trong tổng số đơn đặt hàng ròng của robot trong các ngành khác nhau ở Bắc Mỹ. | Nguồn: A3 |
Theo Chủ tịch A3, Jeff Burnstein, các công ty sản xuất ô tô từ lâu đã trở thành công ty tiên phong trong việc triển khai robot và tự động hóa, nhưng vài năm trở lại đây cho thấy, sử dụng robot trong lĩnh vực thực phẩm & hàng tiêu dùng, khoa học đời sống và các ngành công nghiệp khác phát triển với tốc độ cao hơn. Trong quý 2 quan sát thấy một sự thay đổi rõ rệt, trở lại những tiêu chuẩn lịch sử với nhiều robot sử dụng trong ô tô hơn bất kỳ ngành nào khác. Sự phát triển liên tục của robot trong những công ty thực phẩm và hàng tiêu dùng đặc biệt cho thấy nhu cầu liên tục tự động hóa kho vận để xử lý sự tăng trưởng bùng nổ của thương mại điện tử.
Doanh thu bán robot công nghiệp trong quý 2 mang lại 585 triệu USD, giảm 9% so với quý 1, quý cao nhất được ghi nhận về doanh số bán ra, mang lại doanh thu là 646 triệu USD.
A3 chỉ thu thập dữ liệu bán hàng các robot công nghiệp truyền thống mà không thu thập dữ liệu về robot di động tự động hoặc cánh tay robot hỗ trợ. Nếu A3 ghi nhận doanh số bán các loại robot này, doanh số bán hàng sẽ còn cao hơn nữa.