Tại lễ bổ nhiệm, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Văn Tấn chia sẻ, đây là niềm vui đối với từng cá nhân, đồng thời là niềm vui của các tập thể có cán bộ lãnh đạo được bổ nhiệm. Lễ bổ nhiệm này cũng chính là dấu mốc ghi nhận quá trình nỗ lực, phấn đấu của từng cá nhân, cũng là tâm sức và những kỳ vọng gửi gắm của tập thể các đơn vị. Ông Nguyễn Văn Tấn tin tưởng rằng, các cá nhân được lãnh đạo Bộ VHTTDL giao phó trọng trách ngày hôm nay sẽ tiếp tục nỗ lực, cùng tập thể lãnh đạo các đơn vị xây dựng cơ quan đoàn kết, phát triển vững mạnh…
Thay mặt các cá nhân được bổ nhiệm, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Bộ đã tin tưởng, giao phó trọng trách cũng như đã tạo những điều kiện thuận lợi để mỗi người ở những cương vị khác nhau đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian qua. Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở khẳng định, sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình, cùng tập thể lãnh đạo Cục hoàn thành tốt những nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ tin tưởng, giao phó.
Trước vấn đề gây nhiều tranh cãi này, bà Ninh Thị Thu Hương nhiều lần nhấn mạnh, hiện nay nội dung quảng cáo một số sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đang không thể hiện đầy đủ các thông tin bắt buộc phải thể hiện trên sản phẩm quảng cáo.
Đặc biệt, là các sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng, bên cạnh đó một số sản phẩm quảng cáo cho các loại thực phẩm như: sữa, thức ăn dinh dưỡng có nội dung, hình ảnh phóng đại quá mức về tác dụng, gây ảnh hưởng đến nhận thức của người tiêu dùng, nhất là trẻ em.
Ngoài ra, vẫn còn tình trạng phát sóng quảng cáo một số thực phẩm, hàng hóa, dịch vụ nhạy cảm vào giờ ăn cơm, sinh hoạt gia đình của các gia đình. Quảng cáo rượu dưới 15 độ cồn và bia ngay sau bản tin giao thông gây phản cảm, ảnh hưởng đến tâm lý người tiếp nhận.
Tuy nhiên, với kinh nghiệm lâu năm của một chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo, bà Thu Hương thể hiện góc nhìn đa chiều khi đánh giá, chính vì mong muốn có những thiết kế ấn tượng, nhiều doanh nghiệp đã không ngại ngần đầu tư khối lượng tiền lớn cho các design. Họ bài bản nghiên cứu tâm lý khách hàng, xây dựng chiến lược, cách thức quảng cáo sản phẩm, thương hiệu. Thậm chí có nhiều hình ảnh quảng cáo còn được đặt trong những không gian, cảnh quan phù hợp khi xây dựng thiết kế cho nhãn hàng.
“Nếu áp đặt ý chí của các nhà quản lý thì có thể các doanh nghiệp sẽ buộc phải chấp nhận. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả đúng với bản chất của quảng cáo thì không thể cứng nhắc như vậy. Các biển quảng cáo chỉ cần tuân thủ kích cỡ, không sai quy hoạch, không làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, ảnh hưởng mỹ quan thành phố, không vi phạm thuần phong mỹ tục…”, nguyên Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương khẳng định.