Apple xác nhận sẽ sản xuất Mac Pro mới tại Mỹ

Tới thời điểm hiện tại, Mac Pro vừa là thiết bị đắt nhất của Apple, vừa là thiết bị duy nhất được sản xuất và lắp ráp hoàn toàn tại Mỹ

Theo CNBC, Mac Pro là dòng máy tính lớn duy nhất của Apple được lắp ráp tại Mỹ. Đa số thiết bị của hãng, trong đó có cả iPhone, đều được sản xuất tại Trung Quốc và đang đối mặt với nguy cơ thuế quan tăng cao. Các phiên bản cũ của Mac Pro vốn được sản xuất tại cơ sở ở Texas của Flex, một nhà lắp ráp theo hợp đồng. Apple cho biết phiên bản mới cũng sẽ được sản xuất tại đây. Đây có thể coi là lời xác nhận chính thức của Apple rằng hãng sẽ không di dời hoạt động sản xuất Mac Pro tới Trung Quốc.

Mac Pro là dòng sản phẩm đắt nhất của Apple

Tuyên bố của Apple gây bất ngờ không nhỏ khi tờ Wall Street Journal hồi tháng 6 đưa tin hãng sẽ sản xuất dòng Mac Pro mới tại Trung Quốc. Nguyên nhân là do sự cải tiến bổ sung qua các đời máy Mac yêu cầu các dây chuyền lắp đặt và tùy chỉnh tiên tiến hơn, trong khi các hãng gia công tại Mỹ chưa thể đảm bảo được yêu cần thiết, khiến sản lượng sản xuất Mac Pro chậm đi đáng kể qua từng phiên bản, tạo ra các “nút thắt cổ chai” vào những thời điểm thị trường có nhu cầu cao. Hoặc trong trường hợp hãng gia công dù có thể đáp ứng được các yêu cầu cần thiết thì chi phí sản xuất cũng sẽ đội lên đáng kể, gây khó khăn cho Apple.

Apple vừa xác nhận đã được chính phủ Mỹ thông qua đơn miễn trừ thuế sản phẩm, cho phép hãng này nhập khẩu một số bộ phận linh kiện cần thiết cho Mac Pro mà không phải trả thuế nhập khẩu. Apple cũng cho biết giá của những linh kiện sản xuất tại Mỹ của Mac Pro mới cao hơn gấp 2,5 lần so với chiếc Mac Pro đời trước. "Mac Pro là máy tính mạnh nhất của Apple và chúng tôi tự hào sản xuất nó ở Austin. Chúng tôi cảm ơn chính quyền vì sự hỗ trợ của họ cho cơ hội này," CEO Tim Cook nói trong một thông cáo báo chí.

Mac Pro cũng là dòng sản phẩm duy nhất được sản xuất tại Mỹ

Mac Pro là dòng máy tính cao cấp dành cho lập trình viên, nghệ sỹ và những đối tượng người dùng khác cần một mẫu máy tính có cấu hình mạnh mẽ. Chiếc máy tính này có giá khởi điểm lên đến 5.999 USD (khoảng 140 triệu đồng) và là một trong những sản phẩm có giá trị lớn nhất của Apple. Apple không tiết lộ doanh số bán hàng của Mac Pro, nhưng các máy tính Mac bao gồm máy tính xách tay và máy tính để bàn chiếm khoảng 10% doanh thu trong quý gần đây nhất.

Hiện tại các sản phẩm Apple nói chung đang được thiết kế tại Mỹ, sử dụng linh kiện đến từ 36 bang, hỗ trợ 450 nghìn việc làm tại các nhà cung cấp Mỹ. Đến năm 2023, Apple dự tính đầu tư 350 tỉ USD vào nền kinh tế quê nhà. Chỉ trong năm ngoái Apple đã chi hơn 60 tỉ USD để mua linh kiện từ 9.000 nhà cung cấp trong nước.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/the-gioi-so/may-tinh/apple-xac-nhan-se-san-xuat-mac-pro-moi-tai-my-190893.ict